Nội dung

Mới đây, nhiếp ảnh gia người Hungary Norbert Baksa tung ra bộ ảnh thời trang Der Migrant được cho là gợi nhớ đến làn sóng người tị nạn . Trong ảnh, người mẫu mặc các thiết kế ứng dụng với khăn trùm đầu, tạo dáng giống người di cư đang tìm cách vượt qua những rào chắn. Các bức ảnh còn đánh mạnh vào cảm xúc của người xem với hình ảnh một người đàn ông mặc trang phục cảnh sát đang co kéo với phụ nữ.

Ảnh thời trang gây phẫn nộ vì ăn theo làn sóng người tị nạn

Ý tưởng bộ ảnh lập tức vấp phải sự chỉ trích , phẫn nộ của dư luận, nhất là khi Hungary vừa xây hàng rào ở khu vực biên giới với Croatia và điều động hàng trăm binh sĩ cùng cảnh sát đến ngăn dòng người di cư. Ranh giới giữa nghệ thuật và đạo đức lập tức được đưa ra bình luận. "Hoàn toàn bệnh hoạn" là lời nhận xét của nhiều người trên các trang báo và mạng xã xã hội dành cho bộ ảnh.

Trước phản ứng mạnh mẽ của người dân, tác giả bộ ảnh giải thích trên trang cá nhân: "Các bức hình này không nhằm mục đích mô tả vẻ đẹp quyến rũ của thời trang mà để thông qua đó, mọi người hãy suy nghĩ về những vấn đề đang nổi cộm trong xã hội. Nó không có ý xúc phạm bất cứ ai cả. Tôi đã làm hết sức mình để tôn trọng đức tin của người dân".

Ảnh thời trang gây phẫn nộ vì ăn theo làn sóng người tị nạn

Baksa còn cho biết thêm bộ ảnh của anh nhận được nhiều yêu cầu xuất bản từ nhiều nước trên thế giới.

Xem bộ ảnh 'Der Migrant' gây tranh cãi

Sao Mai

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục