Nội dung
Sản phẩm công nghệ lai - lựa chọn tốt cho thời kỳ bão giá

Thiết bị lai của asus giúp đơn giản hóa hành trang & tiết kiệm chi phí của người dùng.

So với những thiết bị công nghệ thông thường, sản phẩm lai sở hữu những ưu điểm dễ nhận thấy. Với thiết kế độc đáo có thể thay đổi tùy nhu cầu sử dụng, việc mang theo những sản phẩm này rất nhanh chóng và tiện lợi. Đơn cử như việc phải mang theo cả laptop rồi tablet trong túi xách hay balo sẽ vất vả hơn nhiều khi chỉ cần làm việc này một lần với một sản phẩm lai giữa laptop và tablet. Trọng lượng của những thiết bị lai vào khoảng 1,8 đến 2 kg, nhẹ hơn nhiều so với tổng cân nặng của các sản phẩm thay thế gộp lại. 

Bên cạnh ưu điểm về thiết kế tiện lợi và gọn nhẹ, thiết bị lai sẽ giúp người sử dụng tiết kiệm được một khoản chi phí không nhỏ mà vẫn đảm bảo nhu cầu sử dụng như với 2 thiết bị riêng biệt. Có thể kể đến như mẫu asus transformer book trio , một thiết bị lai giữa tablet và laptop khá nổi trong thời gian qua hiện có mức giá 22,8 triệu đồng. Điểm đặc biệt của sản phẩm này là việc nó có thể tháo rời làm 2 phần và hoạt động độc lập. Phần tablet chạy Android có cấu hình Intel Atom 1.6GHz, RAM 2GB, màn hình 11,6 inch trong khi phần đế sở hữu cấu hình Intel Core i5 2.6GHz, RAM 4GB và có thể cắm vào một màn hình ngoài để sử dụng như một PC chạy Windows bình thường.

Hiện nay trên thị trường, giá của một chiếc tablet Android có kích thước và cấu hình tương đương vào khoảng 10 triệu đồng, trong khi chiếc laptop tương tự giá cũng dao động trong khoảng trên dưới 15 triệu đồng. Chưa nói đến việc khi bỏ số tiền ra mua 2 sản phẩm riêng biệt với mức giá tầm trung nói trên,người dùng chỉ có được thiết kế cũng như chất lượng của dòng sản phẩm trung cấp. Trong khi đó, với Asus Transformer Book Trio, người mua sẽ tiết kiệm được số tiền tương đối lớn, nhưng lại được sở hữu thiết kế cao cấp cùng chất lượng gia công tốt, khả năng đồng bộ giữa hai sản phẩm rất linh hoạt.

Sản phẩm công nghệ lai - lựa chọn tốt cho thời kỳ bão giá

Tiết kiệm chi phí phụ kiện, đa dạng cách thức sử dụng là các ưu điểm của thiết bị lai.

Bên cạnh đó, khi mua một sản phẩm kết hợp như ASUS Transformer Book Trio, khách hàng cũng sẽ tiết kiệm chi phí mua sắm phụ kiện như cover, keyboard cho tablet, túi đựng riêng cho từng sản phẩm,… Những khoản chi này cũng chiếm một con số tương đối lớn và đôi khi khiến nhiều người băn khoăn.

Một ví dụ khác về thiết bị lai tiết kiệm chi phí mua sắm cho người dùng là tablet fonepad 7 dual sim của ASUS vừa lên kệ tại Việt Nam. Thay vì người dùng phải mua một smartphone 2 SIM và một tablet riêng biệt thì Fonepad 7 Dual SIM đáp ứng tốt cả 2 nhu cầu trên với mức giá phải chăng, chỉ 4,5 triệu đồng. Ngoài chi phí mua thiết bị, sử dụng 2 SIM trên tablet còn giúp người dùng bắt kịp với “lịch khuyến mãi” cước cuộc gọi cũng như cước 3G dày đặc của hai nhà mạng cùng lúc, giúp giảm thiểu chi phí dữ liệu phát sinh trong quá trình sử dụng.

Chính bởi những lợi ích hấp dẫn cả về chi phí lẫn sử dụng như vậy, những sản phẩm công nghệ kết hợp 2 trong 1, hay còn gọi là sản phẩm lai đang là hướng đi mới cho thị trường máy tính nói chung trong thời kỳ kinh tế khó khăn như hiện nay.

Bảo Linh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm