Nội dung

Săn tìm người mẫu tại các cuộc thi người đẹp được tổ chức hằng năm trong nước là một cách thức khá phổ biến. Mỗi cuộc thi này không chỉ là nơi tập trung của khá nhiều người đẹp mà còn là nơi tập kết của những tay săn người mẫu chuyên nghiệp. Không nhất thiết là phải tìm kiếm những gương mặt đoạt thứ hạng cao tại cuộc thi, mà chỉ cần một thí sinh (vòng loại) đạt chuẩn về chiều cao (nữ từ 1,65 m trở lên, nam trên 1,7 m) với gương mặt ấn tượng đều trở thành đích ngắm của những tay thợ “săn”. Ông Thanh Long (Giám đốc Công ty Người mẫu P.L.) cho biết, ở mỗi cuộc thi người đẹp đồng bằng sông Cửu Long diễn ra định kỳ hằng năm, công ty của ông đều có người theo dõi và chọn một vài gương mặt ưng ý nhất đưa về đào tạo thành người mẫu chuyên nghiệp. Người mẫu Bình Minh là một ví dụ. Khi cuộc thi Siêu mẫu năm 2002 được phát động, anh đăng ký tham gia và đoạt giải Siêu mẫu ấn tượng. Từ cuộc thi này, anh lọt vào điểm ngắm của công ty đào tạo người mẫu Elite và trở thành người mẫu độc quyền của Elite 1 năm. Người đẹp Ngọc Bích trở thành người mẫu độc quyền của công ty đào tạo người mẫu chuyên nghiệp P.L. sau khi đăng quang ngôi á hậu của Hoa hậu VN 2004.

Chị Thúy Nga (Giám đốc Công ty Elite VN) cho biết, chị tìm kiếm “chân dài” bất kể lúc nào. Dù công việc tìm một gương mặt người mẫu mới cho công ty đã có Thúy Hạnh (người mẫu) đảm trách nhưng có khi đang ăn sáng, thấy một người đủ chuẩn thì giám đốc cũng bỏ ăn sáng để “săn”.

Anh Thanh Long kể lại, tết năm 2004, anh cùng gia đình đi lễ chùa Giác Lâm. Khi thấy một cô bé có chiều cao rất lý tưởng đang đứng trước cổng chùa đợi gia đình, anh đến lân la làm quen, thuyết phục cô đến P.L. để học làm người mẫu. Cô gái ấy chính là Thanh Hoài, một trong những người mẫu sáng giá hiện nay. Trong một lần đi mua sắm cùng gia đình ở siêu thị, một cô gái rất cao, có nụ cười rất duyên đến mời anh ly trà Lipton quảng cáo. Thấy cô gái này rất có triển vọng thành người mẫu chuyên nghiệp, anh mời cô về công ty, đào tạo miễn phí. Anh cho biết: “Hiện nay, công việc tìm kiếm người mẫu đưa về đào tạo thành người mẫu chuyên nghiệp chưa được phổ biến, do thiếu những caster chuyên nghiệp, có kinh nghiệm trong lĩnh vực này”. Do vậy việc tìm kiếm người mẫu hiện nay không mấy suôn sẻ. Thanh Long kể, có lần đang đi trên đường, anh gặp được một cô gái có chiều cao lý tưởng đang thả bộ trên đường Nguyễn Huệ. Quen bệnh nghề nghiệp, anh đến làm quen và mời cô về công ty để đào tạo. Không những không đồng ý, cô gái còn mỉa mai “công ty đào tạo người mẫu kiểu gì mà đến giám đốc cũng phải đi kiếm người thế kia”.

săn chân dài không dễ

Thanh Hoài, người mẫu được Công ty P.L. phát hiện.

Việc tìm kiếm một “chân dài” cho sàn catwalk khó hơn rất nhiều so với việc tìm người mẫu cho quảng cáo. Ngoài việc chiều cao đạt yêu cầu, một gương mặt ấn tượng và đặc biệt có sự yêu nghề sẽ là điều kiện để tuyển chọn của các công ty. Đang quản lý gần 50 người mẫu tên tuổi chuyên nghiệp nhưng Thanh Long vẫn phải săn tìm thêm nhiều người mẫu mới (độ tuổi từ 17 đến 24, tốt nghiệp lớp 12 trở lên). Chính vì vậy, dù người đẹp không hiếm nhưng để kiếm một người mẫu đúng nghĩa không hề đơn giản. Một người đào tạo người mẫu cho biết: “Chúng tôi dễ dàng tìm được một người đẹp “chân dài” trong các hộp đêm, vũ trường, quán bar... nhưng e rằng, trong số họ có người chỉ muốn kinh doanh sắc đẹp mà chẳng cần phải biết yêu nghề. Vì vậy, dù có săn tìm thì cũng phải cẩn thận và chọn lọc". Người mẫu Xuân Lan (Giám đốc Công ty Xuân Lan) quản lý hơn 30 người mẫu ở độ tuổi từ 16 đến 20. Bài học đầu tiên mà cô đưa vào giáo trình giảng dạy của mình là môn đạo đức người mẫu. Cô cho biết: “Tôi vẫn muốn giúp họ ý thức được đạo đức của một người mẫu ngay khi tiếp xúc với môi trường này”.

(Theo Người Lao Động)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Diễn viên Paz Vega

Người đẹp Tây Ban Nha này từng mơ ước trở thành một vận động viên, đôi khi cô lại muốn nghiên cứu về chính trị. Nhưng lần đến xem chương trình "La casa de Bernarda Alba" đã thay đổi tất cả. Paz Vega quyết định chọn màn bạc làm sự nghiệp của cả cuộc đời.

Xem thêm  

Khó khăn nghề săn người mẫu

Các thông tin về chiều cao, cân nặng, tuổi tác, số đo các vòng sẽ được cập nhật, nhằm hỗ trợ việc cung cấp thông tin cho đối tác lựa chọn. Nhưng điều này đã khiến người khác hiểu lệch tính chất công việc casting. Thậm chí có người còn nghĩ, họ - những caster - đang làm công việc của một “má mì” chuyên nghiệp.

Xem thêm  

Váy thu ấn tượng

Chất liệu voan được sử dụng chủ đạo trong những thiết kế dưới đây để tạo nên những bộ váy mùa thu duyên dáng. Điểm nhấn của những bộ trang phục này là ở cổ áo được cài những bông hoa, thắt nơ hoặc những đường bèo nhún xinh xắn.

Xem thêm  

Váy xinh xuống phố

Năm nay, các gam màu rực rỡ lên ngôi và các nhà tạo mẫu cũng không bỏ lỡ cơ hội cho ra mắt công chúng những thiết kế khá bắt mắt. Nếu bạn có một vóc dáng mảnh mai và đôi chân thẳng thì bộ sưu tập dưới đây là gợi ý tuyệt vời để bạn có một bộ váy dạo phố hoàn hảo.

Xem thêm