Nội dung

Theo iSupply, Samsung đã thể hiện mức tăng trưởng mạnh mẽ của mình trong thị trường máy tính xách tay với việc tăng doanh số tới 14,9% trong ba tháng đầu năm lên mức 1,9 triệu sản phẩm. Con số này là vừa đủ để hãng vượt qua Apple với 1,8 triệu máy MacBook được bán ra. Tốc độ tăng trưởng của hãng điện tử Hàn Quốc rất đáng kinh ngạc khi chỉ trong vòng một năm, doanh số bán hàng đã tăng gấp đôi từ 985 nghìn máy vào đầu năm 2009.

Samsung vượt apple về doanh số máy tính xách tay

Bảng thống kế thị phần máy tính xách tay. Ảnh: iSupply.

Doanh số bán hàng của Samsung đến chủ yếu từ netbook, dòng máy tính xách tay nhỏ gọn, giá rẻ. Thành công này cũng đến từ chính sách bán máy kèm hợp đồng dịch vụ 3G giống như nhiều hãng đang áp dụng với điện thoại.

Trong khi đó, ở nhóm dẫn đầu, hầu như các hãng lớn đều bị giảm thị phần. HP mặc dù vẫn là số một nhưng chỉ còn nắm 18,9 % thị trường. Acer tiếp tục đeo bám quyết liệt phía sau với 17,5%. Dell hầu như không có chuyển biến gì khi vẫn xếp thứ ba với 11,5%. Trong khi đó Toshiba là hãng duy nhất tăng trưởng thị phần trong 5 vị trí đầu và đạt mức 9,3%.

Minh Phương

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm