Nội dung
Dòng laptop celeron culv giá rẻ sắp biến mất

Intel vẫn đang tích cực đưa các vi xử lý Atom lõi kép thế hệ mới Atom N550 cho dòng dòng máy tính xách nhỏ gọn, netbook. Tuy nhiên, việc hiệu suất của chip Atom mới tốc độ 1,5GHz hơn khá nhiều so với chip Atom lõi đơn đang sử dụng trong các netbook gần đây cũng đồng nghĩa với giá thành của nó cũng cao hơn khoảng từ 11 đến 22 USD, theo báo cáo của DigiTimes. Chi phí tăng để sản xuất một chiếc netbook sẽ khiến ranh giới giữa dòng máy tính xách tay này với các laptop giá rẻ xử dụng chip CULV mỏng manh hơn bao giờ hết.

Nếu các thông tin từ DigiTimes là chính xách, Intel sắp tới có thể sẽ "khai tử" dòng laptop sử dụng vi xử lý Celeron Ultra Low Voltage. Hay nói cách khác, chip Atom mới sẽ làm chủ dòng máy tính xách tay giá rẻ hiện nay. Điều này cũng đồng nghĩa người dùng sẽ không thể tìm thấy các laptop chạy chip CULV với giá chỉ khoảng 400 USD trong thời gian tới.

Hai hãng sản xuất máy tính Acer và Asus hiện đang đưa ra các thiết bị chạy chip Atom N550 là Aspire One D255 và Asus Eee PC 1015N ra mắt vào khoảng tháng 8 tới. Tại thời điểm này, người tiêu dùng sẽ được kiểm chứng về số phận của laptop CULV giá rẻ thông qua chính sách của các hãng.

Tuấn Lê

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm