Nội dung
Samsung trả tiền microsoft để được bảo vệ về bằng sáng chế

samsung phải nộp tiền cho microsoft đối với mỗi máy Android bán ra, đổi lại hãng này sẽ nhận được sự bảo vệ từ bằng sáng chế của "gã khổng lồ phần mềm". Ảnh: Mobiledia.

Ngày 289, Microsoft đã ký thoả thuận chéo về bằng sáng chế với Samsung. Điều này sẽ giúp cả hai công ty tránh khỏi được những cuộc tấn công về pháp lý. Tuy vậy, nhà sản xuất Hàn Quốc sẽ phải chi ra một khoản tiền nhỏ cho Microsoft đối với mỗi máy smartphone Android hãng này bán ra. Theo Gsmarena, lý do Samsung hợp tác với Microsoft có thể là do hãng này không cảm thấy lạc quan về việc thương vụ Google - Motorola sẽ hoàn tất đủ sớm. Thêm vào đó, hãng này cũng nghi ngờ về việc Google có sẵn sàng đưa ra đủ sự giúp đỡ để bảo vệ đối tác của mình hay không.

Một điều kiện khác trong thoả thuận trên là Samsung sẽ giúp Microsoft làm marketing và hợp tác phát triển cho nền tảng Windows Phone. Website công nghệ trên cho rằng, Microsoft hiển nhiên đã lo ngại về việc Samsung sẽ "bỏ bê" ba mẫu Windows Phone 7 vừa ra mắt để dành thời gian cho dòng Galaxy của mình.

Việc Samsung và HTC cùng ký thoả thuận với Microsoft chắc chắn sẽ khiến cho lợi nhuận mà "gã khổng lồ phần mềm" thu được từ Android nhiều hơn Windows phone. Tuy vậy, nhiều người vẫn mong rằng sự tham gia của Nokia trong tương lai sẽ thay đổi cục diện này.

Thêm vào đó, Gsmarena còn dự đoán kết quả vụ kiện giữa Microsoft và Motorola sẽ kết thúc bằng việc hãng sản xuất điện thoại lâu đời nhất của Mỹ sẽ phải ký một hợp đồng tương tự như như Samsung và HTC đã làm.

Thanh Tùng

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm