Nội dung

samsung galaxy s ii là một trong những mẫu smartphone nhận được sự quan tâm của thị trường. Phiên bản chính hãng có giá 13,5 triệu, khá cạnh tranh so với các thiết bị cùng cấu hình. Sau hai tuần xuất hiện, thiết bị này nhận được nhiều đánh giá khác nhau từ người dùng. Nếu như thiết kế đẹp, cấu hình mạnh mẽ là những điểm mạnh, thì nhiều người cho biết, sản phẩm của họ bị ám màu trên màn hình và camera trong một số điều kiện chụp bị lỗi hồng ảnh .

Trong bài viết gửi cho mục Tư vấn của Số Hóa, độc giả Phạm Việt Dũng cho biết, "màn hình của Galaxy S II được quảng cáo hoa mỹ, nhưng máy bị lỗi ám vàng khi để độ sáng thấp". Độc giả có nick Job Troc sau khi mua nhận máy đặt hàng thì phát hiện lỗi hồng tâm khi chụp hình.

Đây cũng là những phản hồi được nói nhiều trên các diễn đàn công nghệ. Tuy nhiên, theo nhiều người dùng, không phải lô hàng nào cũng bị lỗi trên. Độc giả TMC cho rằng, lỗi màn hình ngả vàng là do điều chỉnh độ sáng xuống dưới 30%, trong khi việc chụp ảnh bị hồng xuất hiện khi thiếu sáng. Hiện tượng này gặp ngay cả với máy ảnh DSLR. Độc giả Van Can đưa ra dự đoán, có thể hàng bán kèm gói khuyến mãi bị lỗi, riêng model xách tay từ châu Âu của anh lại không bị hiện tượng trên.

Samsung phản hồi về lỗi trên galaxy s ii

Ông Nguyễn Văn Đạo phát biểu tại sự kiện ra mắt Galaxy S II tháng trước. Ảnh: Quốc Huy.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Văn Đạo, Phó tổng giám đốc Samsung Vina, cho biết hiện tượng Galaxy S II chụp ảnh bị hồng ở tâm được gọi là hiện tượng hồng tâm (pink spot). "Nguyên nhân xuất hiện "pink spot" là do phần mềm điều chỉnh độ sáng của máy (hay còn gọi là tính năng Auto white balance – tự cân bằng trắng) được thiết lập sẵn nhận diện nhiều nguồn sáng khác nhau từ camera, nên khi chụp trong điều kiện ánh sáng yếu sẽ xuất hiện", ông Đạo nói.

Samsung cho rằng, hiện tượng này phổ biến trên các dòng smartphone, do ống kính và camera được tích hợp nhỏ gọn. Không chỉ riêng Galaxy S II, nhiều smartphone khác, thậm chí máy chụp hình compact cũng gặp hiện tượng này.

Về việc màn hình ám màu, Samsung cho rằng, hiện tượng xuất phát từ việc cân chỉnh ánh sáng nền của màn hình. "Cả hai hiện tượng này đều được nhắc đến như một điểm yếu, nhưng không phải là 'lỗi sản phẩm' và xuất hiện tên mọi chiếc Galaxy S II", ông Đạo nhấn mạnh.

Theo Samsung, người dùng Galaxy S II gặp phải hiện tượng trên có thể đến các trung tâm bảo hành để được kiểm tra và cân chỉnh.

Samsung phản hồi về lỗi trên galaxy s ii

Galaxy S II bị ám màu khi để màn hình tối và chụp hình thiếu sáng. Ảnh: Quốc Huy.

Một số lô hàng samsung galaxy s ii bán tại Việt Nam do nhà máy tại Bắc Ninh sản xuất. Phản hồi về ý kiến cho rằng, Galaxy S II sản xuất ở Việt Nam có chất lượng kém hơn các model có nguồn gốc nước ngoài, đại diện của hãng bác bỏ nhận định trên. "Nhà máy tại Bắc Ninh không chỉ phục vụ người dùng trong nước, mà còn xuất khẩu sang các thị trường khác. Sản phẩm đều đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng Samsung toàn cầu. Hiện máy bán tại Việt Nam chưa chiếm 10% lượng sản xuất tại Bắc Ninh", Samsung cho biết.

Galaxy S II là một trong những mẫu smartphone "hot" nhất trên thị trường smartphone mùa hè này. Với 2.000 model bán qua các kênh đặt hàng và 2.000 chiếc khác vừa đến tay qua các kênh bán lẻ, nhà sản xuất cho biết, mức tiêu thụ tại Việt Nam vượt quá kỳ vọng của họ.

Đây là chiếc di động nổi bật nhất của Samsung năm nay, thiết bị có màn hình Super AMOLED Plus 4,27 inch, thiết kế siêu mỏng 8,49 mm, máy sử dụng vi xử lý 1,2GHz lõi kép.

Quốc Khánh

 

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm