Nội dung
Apple sẽ tích hợp máy chiếu trên các thiết bị di động mới

Đơn xin cấp bằng sáng chế về "Projected display shared workspaces" (tạm dịch là "không gian làm việc chung trên màn hình máy chiếu") được apple đưa lên từ tháng 2/2010 và được PatientlyApple đưa lên Internet vào hôm qua. Đơn xin cấp bằng có phác thảo qua hệ thống trình chiếu hình ảnh từ màn hình thiết bị lên một bề mặt gần đó. Điều thú vị trong hệ thống này là nó kết hợp xuất hình ảnh giữa các thiết bị khác nhau lên một màn chiếu duy nhất. Đây là lý do vì sao phát minh này được gọi là "shared workspace" (không gian làm việc chung).

Tuy nhiên, những thiết bị di động như trên thường có màn hình nhỏ và khiến việc chia sẻ gặp khó khăn. "Quả táo" hứa hẹn sẽ giải quyết vấn đề bằng cách đưa ra phương thức mới nhằm kết nối các thiết bị di động với máy chiếu. Bằng cách sử dụng server hoặc một kết nối tầm trung như Bluetooth, ZigBee hay Near Field Communcation (NFC) để truyền tải dữ liệu giữa các thiết bị, người dùng có thể xuất hình ảnh cũng như các văn bản khác ra ngoài với kích thước lớn hơn.

Tuần trước, Macrumors cho biết Apple đã mua lại tên miền Applepico.com. Các máy chiếu di động, bao gồm máy ảnh có màn hình cảm ứng, điện thoại di động đều được "Quả táo" ám chỉ là "những máy chiếu pico".

Apple sẽ tích hợp máy chiếu trên các thiết bị di động mới

Các máy chiếu pico Apple ám chỉ bao gồm điện thoại di động và máy ảnh có màn hình cảm ứng. Ảnh: Gizmowatch.

Đây không phải là lần đầu tiên Apple nộp đơn xin cấp bằng sáng chế cho máy chiếu tích hợp trên các thiết bị di động. Công ty này cũng đã có động thái tương tự từ tháng 4/2010 về việc tích hợp máy chiếu lên notebook. Một tháng trước đó, "Quả táo" đã đưa một đơn xin cấp bằng khác trong đó mô tả cách thức máy chiếu được sử dụng thế nào nếu kết nối với điện thoại. Năm 2007, hãng này còn làm đơn xin cấp bằng về máy chiếu tích hợp trên các phương tiện trình chiếu.

Thanh Tùng

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm  

Những smartphone 1GHz giá thấp

Điện thoại dùng Windows Phone dù có cấu hình mạnh đến mấy cũng mất giá rất nhanh, bên cạnh đó là các smartphone có mặt đã lâu trên thị trường, như Sony Ericsson X10 hay HTC Desire.

Xem thêm