Nội dung

Các buổi ra mắt sản phẩm mới của apple luôn tạo ra nhiều sự tranh cãi và khuấy động cộng đồng công nghệ. Sự kiện ra mắt ipad mới hôm qua cũng không phải ngoại lệ, thậm chí cả nvidiasamsung đều bị lôi vào cuộc trong những so sánh của Apple khi giới thiệu sản phẩm.

Samsung ngay lập tức tung ra một bảng so sánh ngắn gọn giữa mẫu tablet mới nhất của hãng là Galaxy Note 10.1 và iPad mới về một số những điểm quan trọng (theo Samsung) mà hãng đang chiếm ưu thế. Trong khi đó, Nvidia thận trọng hơn trong tuyên bố cho rằng Apple đã không có những minh chứng xác thực khi so sánh giữa chip nvidia tegra 3 và A5X.

Phản ứng của Samsung.

Samsung nvidia phản pháo apple về ipad mới

Samsung đưa ra ngay bảng so sánh giữa Note 10.1 và iPad mới. Ảnh: Gsmarena.

Luôn là đối thủ lớn khó chịu của Apple trên thị trường máy tính bảng, Samsung đúng như dự đoán đã đưa ra các phản ứng rất nhanh sau khi iPad mới trình làng. Bảng so sánh với 6 ưu điểm mà Galaxy Note 10.1 vượt trội cũng như một vài điểm về thiết kế của Note 10.1 mà iPad mới không bằng. Các so sánh mà Samsung đưa ra chủ yếu liên quan đến việc viết/vẽ trên màn hình cảm ứng với bút S-Pen của Note 10.1,sử dụng hoặc xem hai ứng dụng trở lên trong cùng một thời điểm hay viết ghi chú ngay khi đang duyệt một ứng dụng khác.

Ngoài ra, còn một số lợi điểm khác của Note 10.1 là kiểu dáng mỏng nhẹ hơn, có khe cắm thẻ nhớ microSD, làm thiết bị điều khiển hệ thống TV, âm thanh, kết nối với chuột, tay cầm chơi game...

Tuy nhiên, điểm đáng tiếc là Samsung lại "quên" không nhắc đến các ưu điểm nổi bật của iPad mới như màn hình độ phân giải siêu cao 2.048 x 1.536 pixel, chip xử lý đồ họa lõi tứ, camera 5 Megapixel với cảm biến BSI và thậm chí là giá bán hấp dẫn hơn.  

Phản ứng của Nvidia.

Samsung nvidia phản pháo apple về ipad mới

Apple không đưa ra dẫn chứng cho các so sánh của mình.

Không giống như Samsung, Nvidia tỏ ra "từ tốn" hơn nhưng trực tiếp cáo buộc việc Apple khẳng định sản phẩm của hãng chậm hơn so với iPad mới. Trong buổi giới thiệu sản phẩm của mình, Apple trực tiếp so sánh chip đồ họa lõi tứ của A5X với Nvidia Tegra 3 và cho rằng nhanh hơn tới 4 lần trong khi ngay cả loại chip trước đó là A5 đã xử lý đồ họa tốt gấp 2 lần. Nhưng đi kèm với so sánh này, Apple lại không đưa một dẫn chứng nào xác thực.

Nvidia cũng khá "lịch sự" khi không vội vàng kết luận ngay mà cho rằng sẽ chờ đến khi iPad mới bán ra để có những so sánh thực tế nhất về chip mới của sản phẩm này với Nvidia Tegra 3.

Tegra 3 của Nvidia hiện có tới 12 lõi đồ họa và được đánh giá rất cao về hiệu năng làm việc. Trong một số so sánh thực tế giữa Transformer Prime và iPad 2 về khả năng xử lý đồ họa của Tegra 3 cho thấy nó làm việc tốt hơn so với chip A5 (sử dụng trong iPad 2) trong khi tối qua Apple lại kết luận là A5 xử lý tốt hơn gấp tới 2 lần.

Tuấn Lê

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm