Nội dung
Samsung nv100hd sành điệu mạnh mẽ

Samsung NV100HD có thiết kế thời trang với thân hình mỏng và vỏ máy làm từ kim loại. Ảnh: BP3.

Thiết kế của Samsung NV100HD khá giống với bậc tiền bối của nó là chiếc NV24HD ra đời từ đầu năm, tuy nhiên model mới này có nhiều lựa chọn về màu vỏ hơn. Ngoài phiên bản màu đen và màu bạc truyền thống, Samsung NV100HD còn có thêm bản màu đồng pha đen và màu bạc pha đỏ. Thân hình của máy khá mỏng và nhỏ gọn, người dùng có thể dễ dàng cho vào túi quần, túi áo mang đi chơi.

Ở cạnh trên, bên trái, Samsung trang bị cho NV100HD một đèn flash dạng pop-up, có thể tự động bật lên khi máy nhận thấy không đủ ánh sáng. Tuy nhiên, đây có vẻ không phải là vị trí thích hợp, bởi nếu sử dụng đèn flash, bạn sẽ không có chỗ để cầm máy bằng cả hai tay.

Một điểm bất tiện nữa trong thiết kế của chiếc máy này là bánh xe lựa chọn chế độ ở cạnh trên được đặt ở sát mép ngoài cùng bên phải, ngay bên cạnh phím chụp. Điều đó khiến người dùng không thể cùng lúc đặt ngón trỏ trên phím chụp và dùng ngón tay cái để điều chỉnh bánh xe như vẫn thường làm ở các dòng máy khác.

Ở mặt sau, Samsung NV100HD được trang bị màn hình cảm ứng rộng 3 inch và bốn phím nhỏ ở bên cạnh để chỉnh zoom, truy xuất tới menu và xem lại ảnh. Sự đơn giản này góp phần không nhỏ mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ cho thiết kế của chiếc camera, đồng thời giúp người dùng dễ dàng, thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng.

Samsung nv100hd sành điệu mạnh mẽ

Đèn flash nằm sát mép trái, bánh xe chọn chế độ nằm sát mép phải khiến người dùng hơi khó khăn trong khi thao tác. Ảnh: Letsgodigital.

Với độ phân giải 14,7 Megapixel, cảm biến ảnh mà Samsung trang bị cho NV100HD vượt trội hơn hẳn so với NV24HD, tuy nhiên chiếc máy này lại không bì được với bậc tiền bối ở khả năng chụp rộng của ống kính. Trong khi NV24HD được trang bị ống kính có góc chụp siêu rộng 24 mm, thì thông số tương ứng ở mẫu máy mới chỉ là 28 mm. Dẫu sao, so với nhiều đối thủ, ống kính của Samsung NV100HD cũng không đến nỗi nào, thậm chí là còn tốt hơn.

Trước đây, những chiếc máy ảnh thời trang cao cấp dòng NV của Samsung khá nổi tiếng với hệ thống phím cảm ứng SmartTouch bao quanh màn hình dùng để truy xuất tới các menu và lựa chọn các thông số cài đặt. Đến NV100HD, công nghệ này được nâng cấp lên một bậc, với phiên bản SmartTouch 2.0. Về cơ bản, cách sử dụng vẫn như ở những model cũ, nhưng khác ở chỗ được vận hành trên màn hình cảm ứng.

Giống với hầu hết những mẫu máy ảnh màn hình cảm ứng khác, người dùng Samsung NV100HD có thể chỉ vào bất cứ vị trí nào trên màn hình để ra lệnh cho máy lấy nét. Trong chế độ xem lại ảnh, bạn có thể vuốt nhẹ ngón tay ngang màn hình để di chuyển giữa các bức ảnh, giống như khi xem ảnh trên chiếc điện thoại cảm ứng nổi tiếng iPhone.

Samsung nv100hd sành điệu mạnh mẽ

Samsung NV100HD có nhiều lựa chọn về màu vỏ. Ảnh: Samsung.

Ngoài các chế độ chụp Auto và Program, Samsung NV100HD còn được trang bị chế độ tùy chỉnh độ phơi sáng. Tuy nhiên, người dùng chỉ có thể lựa chọn một trong hai khẩu độ mặc định, trong khi có rất nhiều tốc độ trập khác nhau. Điều này ít nhiều gây nên sự hạn chế đối với các tay máy kinh nghiệm, những người luôn mong muốn được thử nghiệm thật nhiều chế độ chụp khác nhau.

Một ưu điểm của Samsung NV100HD khi so với những mẫu máy ảnh 14,7 Megapixel khác là vẫn được thừa hưởng tính năng quay video độ phân giải cao 720p (1.280 x 720 pixel) với âm thanh stereo từ thế hệ trước. Những đoạn video quay dưới trời nắng hoặc trong không gian có điều kiện ánh sáng lý tưởng cho chất lượng hình ảnh rất đẹp, dẫu vẫn có nhiễu trong các khu vực tối.

Chiếc máy này cũng được Samsung tích hợp hệ thống ổn định ảnh quang học, hoạt động rất tốt và hiệu quả trong những điều kiện ánh sáng yếu hoặc chụp với tốc độ chậm. Bạn có thể lựa chọn chế độ ổn định ảnh kép, tức là kết hợp thêm với việc tăng độ nhạy sáng, nhưng lời khuyên ở đây là không nên sử dụng tính năng này nếu không muốn chất lượng ảnh bị ảnh hưởng. Máy sử dụng pin lithium-ion và thẻ nhớ SD/SDHC. Ngoài ra, bộ nhớ trong của máy có dung lượng 40 MB.

Samsung nv100hd sành điệu mạnh mẽ

Tốc độ hoạt động của Samsung NV100HD khá nhanh. Ảnh: Cnet.

Tốc độ hoạt động của Samsung NV100HD khá nhanh, với thời gian khởi động chỉ hơn 1 giây và trễ mở màn trập chỉ khoảng 0,1 giây. Trong chế độ chụp liên tiếp tốc độ cao mang tên High-Speed, máy có thể chụp với tốc độ 2 khung hình/giây trong khoảng bốn hình đầu, sau đó giảm xuống còn 1,5 khung hình/giây.

Tốc độ lấy nét của chiếc máy này cũng không phải là thấp, nhưng độ chuẩn xác cần phải cải thiện thêm. Nếu chọn chế độ lấy nét là Multi-AF, chiếc camera này thường lấy nét không đúng vật thể, bạn sẽ phải chuyển sang chế độ Touch AF để ra lệnh cho máy lấy nét bằng cách chỉ trực tiếp vào màn hình thì mới chuẩn được.

Samsung nv100hd sành điệu mạnh mẽ

Ảnh chụp bởi chiếc máy này không được đánh giá cao bằng Nikon Coolpix S710 và Canon IXUS 980 IS. Ảnh: Bp2.

Đáng tiếc là ảnh chụp bởi Samsung NV100HD không bằng các đối thủ như Nikon Coolpix S710 hay Canon Digital IXUS 980 IS. Trong ba mẫu máy kể trên, model của Canon vẫn là tốt nhất, với khả năng tái hiện chuẩn xác nhiều chi tiết, đồng thời kiểm soát rất tốt ảnh giả và nhiễu. Mẫu máy của Nikon cho ảnh chất lượng cũng rất cao trong khi ảnh chụp bởi Samsung NV100HD có khá nhiều chi tiết bị nhòe và lốm đốm.

Tuy nhiên, đó là so với hai mẫu máy kể trên, những model được đánh giá cao về chất lượng ảnh, còn so với mặt bằng chung, ảnh chụp bởi NV100HD cũng không đến nỗi nào. Tại mức ISO 80, các chi tiết hiện lên mượt mà, ít nhiễu và lưu giữ được khá nhiều chi tiết nhỏ. Tăng ISO lên 100, nhiều chi tiết bắt đầu bị nhòe đi và sẽ biến mất nếu chụp ở các mức ISO cao hơn. Ảnh giả và nhiễu cũng sẽ hiện lên rõ ràng hơn. Đến ISO 800, bạn sẽ không thể in được những bức ảnh cỡ lớn, bởi khi đó trông chúng không khác gì những bức tranh được vẽ bằng màu nước.

Dù sao đi nữa, Samsung NV100HD hiện vẫn là mẫu máy ảnh 14,7 Megapixel duy nhất trên thị trường được trang bị màn hình cảm ứng và tính năng quay video HD. Chừng đó là đủ để chiếc máy này có thể hấp dẫn được rất nhiều người.

Tại thị trường Việt Nam hiện nay, Samsung NV100HD hàng chính hãng đang được bán với giá 8 triệu đồng.

 

Bạch Dương (theo Cnet)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Leica M-RED edition giá 1.8 triệu đô

siêu phẩm này do Jonathan Ive thiết kế đặc biệt, được sản xuất dành cho cuộc đấu giá từ thiện (RED) Global Fund của ca sĩ Bono thuộc ban nhạc U2. Sản phẩm sử dụng vỏ nhôm nguyên khối với hơn 21.900...

Xem thêm  

Lưu ý khi chọn máy ảnh DSLR (1)

Khi quyết định mua một chiếc DSLR để chơi xuân, trước hết nên xác định nhu cầu của mình. Tiếp theo, bạn nên cân nhắc những yếu tố của máy hỗ trợ tối đa nhu cầu đó, như kích cỡ chip cảm quang, hệ thống chống rung, hay tốc độ.

Xem thêm  

Sony A7R và Nikon Df, chọn cái nào?

​ Nikon Df - chiếc máy ảnh có cảm biến ảnh FX full-frame mới nhất của Nikon đang được nhiều người chờ đợi vì sự độc đáo trong dòng DSLR của nó. Đó là sự kết hợp phong cách cổ điển của Nikon...

Xem thêm  

Máy ảnh không dùng để chụp ảnh

Model máy ảnh độc đáo có phần " bội thực " này có tên Konstruktor từ một hãng máy ảnh không kém phần duyên dáng là Lomo. Những model máy ảnh khác của Lomo đa số đều có kiểu dáng " lạ đời " và sử...

Xem thêm