Nội dung
Máy ảnh olympus stylus 1040 mỏng manh

Olympus Stylus 1040 mỏng chỉ 2 cm. Ảnh: Installblogsimage.

Dòng máy ảnh này được trang bị bộ cảm biến ảnh kích thước 1/2.3 inch, độ phân giải 10 Megapixel và ống kính zoom quang học 3x góc rộng 38 mm độc quyền của hãng Olympus. Thêm vào đó nó còn có màn hình LCD 2,7 inch với độ phân giải 230.000 pixel và góc ngắm rộng 140 độ. Tuy nhiên, chiếc máy này không có kính ngắm.

Một điểm mới nữa ở Stylus 1040 là không có bộ ổn định hình ảnh cơ học - mà chỉ có cái được gọi là “ bộ ổn định hình ảnh kỹ thuật số” - giúp tăng độ nhạy ISO (đồng thời cũng tăng cả tốc độ màn trập và độ nhiễu hình ảnh). Độ nhạy ISO của máy trải dài từ mức thấp nhất là 50 đến mức cao nhất là 1.600. Đặc biệt, nó còn có thể tự động tăng độ nhạy sáng ISO lên đến 3.200 khi độ phân giải giảm xuống chỉ còn 3 Megapixel.

Stylus 1040 tích hợp hệ thống tự động nhận diện khuôn mặt, tối đa lên 16 khuôn mặt trên một khung hình, ngay cả khi người được chụp đang di chuyển. Tính năng này cũng có liên quan đến hệ thống tự động lấy nét và tự phơi sáng, nhằm đảm bảo lấy hết khuôn mặt người cần vào hình. Chức năng "Smile Shot" có thể tự động chụp 3 bức ảnh liên tiếp khi máy xác định được đối tượng chụp đang cười. Một ưu điểm nữa là chế độ Perfect Shot Preview giúp xem trước ảnh khi thay đổi các yếu tố như bù phơi sáng, cân bằng trắng hay chế độ đo sáng.

Máy ảnh olympus stylus 1040 mỏng manh

Màn hình rộng 2,7 inch. Ảnh: Dcresource.

Ngoài 8 chế độ chụp hình cơ bản, Olympus 1040 cũng cung cấp thêm chế độ tự động lập trình cho phép người dùng điều chỉnh ảnh mà không cần phải am hiểu về tốc độ màn trập và khẩu độ. Đồng thời máy cũng có chế độ Intelligent Auto tự xác định chế độ chụp và tự động cài đặt chụp chân dung, phong cảnh, chụp trong đêm, chụp cận cảnh hay chụp thể thao. Phần mềm chỉnh sửa ảnh cài sẵn cho phép chỉnh sửa kích thước khung hình cũng như giảm hiện tượng đỏ mắt, chuyển màu sang đen trắng hay nâu đỏ.

Olympus Stylus 1040 có cổng ra NTSC/PAL dùng để xem ảnh trên TV trong khi ảnh có thể chuyển sang máy tính thông qua cổng USB 2.0. Ảnh chụp có thể lưu trực tiếp vào bộ nhớ trong 48 MB hay trên thẻ nhớ xD-Picture hay MASD (một loại thẻ microSD). 

Giá chính hãng của chiếc máy này là gần 7 triệu đồng. Trong khoảng từ 24/12/2008 tới 24/1/2009, bạn có thể mua máy với giá khoảng 4,5 triệu đồng (giảm 35%) tại các siêu thị điện máy trên toàn quốc.

Thúy Huyền

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Leica M-RED edition giá 1.8 triệu đô

siêu phẩm này do Jonathan Ive thiết kế đặc biệt, được sản xuất dành cho cuộc đấu giá từ thiện (RED) Global Fund của ca sĩ Bono thuộc ban nhạc U2. Sản phẩm sử dụng vỏ nhôm nguyên khối với hơn 21.900...

Xem thêm  

Máy ảnh siêu zoom có ống kính ‘siêu’ rộng

Là hãng đầu tiên trình làng máy ảnh compact có góc chụp siêu rộng với chiếc NV24HD ra đời năm ngoái, Samsung tiếp tục giữ vai trò tiên phong trong cuộc đua này khi giới thiệu model HZ10W tại CES 2009, với ống kính 24 mm, zoom quang 10x.

Xem thêm  

Sony A7R và Nikon Df, chọn cái nào?

​ Nikon Df - chiếc máy ảnh có cảm biến ảnh FX full-frame mới nhất của Nikon đang được nhiều người chờ đợi vì sự độc đáo trong dòng DSLR của nó. Đó là sự kết hợp phong cách cổ điển của Nikon...

Xem thêm  

Máy ảnh không dùng để chụp ảnh

Model máy ảnh độc đáo có phần " bội thực " này có tên Konstruktor từ một hãng máy ảnh không kém phần duyên dáng là Lomo. Những model máy ảnh khác của Lomo đa số đều có kiểu dáng " lạ đời " và sử...

Xem thêm