Nội dung
Samsung muốn đánh phủ đầu apple bằng galaxy note 7

Cuộc chiến giữa applesamsung hứa hẹn nhiều hấp dẫn cuối năm nay. 

Theo Forbes, "gia đình" Galaxy S7 đã có thắng lợi trước iPhone 6s tại thị trường quan trọng bậc nhất là Mỹ đầu năm nay. Nguồn tin trích dẫn số liệu báo cáo của Kantar cho thấy Samsung chiếm 37% thị phần smartphone vào tháng 3, 4 và 5 trong khi Apple chỉ là 29%. Riêng bộ ba Galaxy S7, S7 edge và S7 Active chiếm 16% còn iPhone 6s chỉ là 14,6%. Samsung bắt đầu bán series S7 từ cuối tháng 2, đầu tháng 3 năm nay. 

Tuy nhiên, sự thành công của Galaxy S7 cũng một phần do đối thủ iPhone 6s đã ra mắt được hơn nửa năm. Hơn nữa, đây cũng không phải là bản nâng cấp đáng giá so với iPhone 6 nên việc Samsung giành chiến thắng không phải bất ngờ quá lớn. Khó khăn thực sự chờ đợi hãng chính là sự xuất hiện của iphone 7 vào khoảng tháng 9 tới đây. 

Samsung tuần trước đã tiết lộ sẽ giới thiệu Galaxy note 7 ngay đầu tháng 8, sớm hơn khoảng một tháng so với thông lệ hàng năm. Đây là động thái gây nhiều bất ngờ nhưng được các chuyên gia đánh giá là bước đi hợp lý. Xuất hiện và bán ra trước sẽ khiến Note 7 có nhiều lợi thế hơn cũng như tránh một cuộc đối đầu trực tiếp. "Đòn phủ đầu" của Samsung còn có thể gây áp lực lên Apple nếu những thay đổi trên iPhone 7 tiếp tục không thể làm hài lòng người dùng như iPhone 6s năm ngoái. 

iPhone hiện chỉ được làm mới mỗi năm một lần trong khi Samsung có hai dòng sản phẩm đều là flagship được nâng cấp xen kẽ nhau. Dòng Galaxy S và Galaxy Note thực tế cũng có những đối tượng người dùng khác biệt nên cả hai đều giúp Samsung tăng trưởng nhưng vẫn tránh tình trạng "dẫm chân" nhau. 

iPhone 7 và Galaxy Note 7 chắc chắn là hai smartphone nóng nhất trên thị trường điện thoại di động nửa cuối năm nay. iPhone 7 là bản nâng cấp khá lớn về tính năng, sở hữu camera kép trên phiên bản màn hình lớn, thiết kế lại dải ăng-ten mang tính thẩm mỹ cao hơn... Trong khi đó, Note 7 cũng được kỳ vọng tiếp tục cải tiến bút S Pen, màn hình cong nhiều tính năng hơn so với S7 edge. 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm