Nội dung
Samsung kiện lại apple tại australia

ipad 2 và Galaxy Tab 10.1. Ảnh: Quốc Huy.

Động thái này diễn ra sau khi Galaxy Tab 10.1 bị dừng ra mắt tại Australia do vướng vào đơn kiện của apple liên quan đến bản quyền các sáng chế.

Đơn kiện của samsung được nộp lên tòa án Toàn án Liên bang Australia tại New South Wales Registery hôm 16/9, đại diện Samsung sở tại cho biết. Theo đó, hãng cho rằng Apple đã vi phạm tới 7 sáng chế về chuẩn kết nối không dây trên iPhone 3G, 3GS, iPhone 4 và iPad 2.

Nhà sản xuất Hàn Quốc cũng cho rằng, các cáo buộc của "Quả táo" trên sản phẩm Galaxy Tab 10.1 và không hợp lý và cần được xóa bỏ. Trước đó, Samsung cũng đã kiện Apple tại Hàn Quốc, Nhật Bản và Đức.

Phát ngôn viên của Apple tại Australia không bình luận về đơn kiện trên.

Samsung và Apple là những tên tuổi đang lên trên thị trường smartphone và tablet, cả hai đang cố kiếm chế lẫn nhau, nhà sản xuất iPhone bắt đầu kiện công ty sở hữu dòng Galaxy từ tháng 4 vừa rồi trong một động thái ngăn chặn sự gia tăng của dòng di động chạy Android của Google.

Theo đó, Apple lập luận Samsung đã sao chép một cách "mù quáng" các sản phẩm của mình, hãng đã nộp đơn kiện tại châu Âu, Mỹ, Hàn Quốc và Australia. Đầu tháng này, Apple đã ghi được một chiến thắng có tính biểu tượng tại Đức khi tòa án tại đây cấm bán các sản phẩm Galaxy Tab 10.1.

Thanh Hằng

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm