Nội dung
Chia sẻ
Màn hình 5,7 inch của Samsung sử dụng công nghệ OLED độ phân giải Full HD và cuộn lại như tờ giấy.

Samsung vừa khiến giới công nghệ "sửng sốt" khi tung ra đoạn video giới thiệu màn hình 5.7 inch có thể cuộn lại và mỏng như tờ giấy, sẽ được trang bị cho smartphone trong tương lai gần.

Samsung công bố màn hình điện thoại cuộn như tờ giấy

Samsung giới thiệu màn hình cuộn như tờ giấy

Mới đây, trong một sự kiện vừa diễn ra tại SID 2016 ở San Francisco, Samsung đã giới thiệu một màn hình 5.7 inch với khả năng uốn dẻo, cuộn lại như một tờ giấy tuy nhiên không có chi tiết nào liên quan tới smartphone. Khi được hỏi về việc màn hình này khi nào sẽ trở thành sản phẩm thương mại thì đại diện của Samsung đã từ chối trả lời.

Được biết, màn hình OLED 5.7 inch có độ phân giải 1920 x 1080 Full HD cho mật độ điểm ảnh 386 ppi. Mặc dù không sở hữu màu sắc sống động như màn hình trên Galaxy S7 Edge, nhưng điều đặc biệt là màn hình này có thể cuộn vào một thanh kim loại thành dạng ống có bán kính 10mm. Sở dĩ Samsung có thể làm được điều đó là vì tấm nền này chỉ dày 0,3mm, và chỉ nặng 5g.

Samsung công bố màn hình điện thoại cuộn như tờ giấy

Màn hình mỏng như tờ giấy

Tuy nhiên, màn hình này chưa bao gồm lớp cảm ứng. Ngoài ra, trong trường hợp tấm nền này được sản xuất thương mại cho smartphone, chắc chắn nhà sản xuất sẽ còn phải tính toán đến việc đặt viên pin cho thiết bị thế nào.

Còn nhớ vào năm 2013, Samsung đã giới thiệu mẫu màn hình cong thử nghiệm và sau đó vào cuối năm 2014, chúng ta đã thấy nó xuất hiện trên chiếc Galaxy Note Edge.

Hy vọng, màn hình cuộn này sẽ sớm được Samsung đưa vào mẫu điện thoại thông minh của mình trong thời gian tới. Có thể Samsung Galaxy X sẽ là chiếc smartphone đầu tiên có được vinh dự này và ra mắt trong năm 2017.

Samsung công bố màn hình điện thoại cuộn như tờ giấy

Samsung công bố màn hình điện thoại cuộn như tờ giấy

Mời các bạn theo dõi video dưới đây:

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm