Nội dung

Nguồn tin từ Electronista hôm qua cho hay samsung đang tìm cách bán đi mảng kinh doanh, sản xuất ổ cứng. Công ty này đưa ra mục tiêu bán mảng kinh doanh này với giá khoảng 1,5 tỷ USD nhưng có thể vẫn bán nó với giá 1 tỷ USD trong trường hợp ít công ty khác "dòm ngó".

Samsung bị đồn sắp bán mảng sản xuất ổ cứng

Samsung không còn "mặn mà" với mảng kinh doanh, sản xuất ổ cứng.

Theo Wall Street Journal, seagate là ứng cử viên sáng giá nhất trong thương vụ mua bán với Samsung nhưng không nói rõ động cơ của công ty này.  

Samsung cũng từng đưa ra thông báo hồi đầu tháng này về mức lợi nhuận đang giảm mạnh trong quý vừa qua. Mảng sản xuất ổ cứng chính là một trong những nguyên nhân lớn nhất dẫn đến kết quả kinh doanh không mấy tốt đẹp của công ty. Thiệt hại này lại phần lớn được đổ lỗi cho Apple, công ty được xem là tiêu thụ bộ nhớ flash nhiều nhất trên thế giới và có ảnh hưởng lớn trong sự chuyển đổi từ ổ cứng truyền thống sang định dạng mới. Điển hình trong số này có thể kể đến iPad đã khiến mảng kinh doanh netbook của nhiều "ông lớn" sụp đổ, trong đó có cả Acer. Apple hiện tại cũng đưa ổ lưu trữ flash rộng rãi lên các model máy tính của mình như MacBook Air.

Samsung bị đồn sắp bán mảng sản xuất ổ cứng

Các mẫu máy tính hay tablet mới đang chuyển dần sang sử dụng bộ nhớ flash, SSD.

Việc mua bán các bộ phận kinh doanh riêng lẽ giữa các công ty đang ngày càng trở nên phổ biến. Các thương vụ mua bán giúp mang lại lợi ích cho cả hai bên và giúp tạo sức cạnh tranh lớn hơn trên thị trường. Western Digital cũng từng mua lại bộ phân kinh doanh ổ cứng từ Hitachi vào tháng 3 vừa qua. Trong khi đó, Seagate cũng từng mua lại Maxtor vào năm 2006 để củng cố sức mạnh.

Hiện cả Samsung và Seagate đều chưa đưa ra bình luận nào về các thông tin nói trên.

Minh Phương

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm