Nội dung
Bệnh cảm cúm cũng không nên coi thường đâu nhé!

Truyền nước biển bừa bãi

Có rất nhiều người vẫn cho rằng truyền nước biển lúc nào cũng mang lại ích lợi, vì thế nên vẫn "vô tư" truyền bừa bãi mà không hề biết rằng điều này cũng có thể dẫn đến mất mạng.

Không phải thời điểm nào truyền nước biển vào cơ thể cũng tốt. Các trường hợp phổ biến khi bị cảm cúm như bị sốt, mất nước… thì điều này sẽ có tác dụng với sức khỏe . Tuy nhiên, nếu truyền một cách bừa bãi, truyền quá liều, truyền với tốc độ nhanh (tốc độ chảy của nước vào cơ thể) có thể gây ra nhiều nguy hiểm tới tính mạng. Nó dẫn tới sưng phù ở vùng tiếp xúc với kim truyền, thậm chí còn gây sốc và dẫn đến tử vong nếu không cấp cứu kịp thời. Các biểu hiện khi bị sốc nước có thể gặp là rét run, sắc mặt tái nhợt, ra nhiều mồ hôi, khó thở, tức ngực… Do đó, các bạn hãy chú ý kỹ tới những điều này khi bị cúm và khi truyền nước biển nhé!

Sai lầm nghiêm trọng khi chữa cảm cúm dễ gây chết người

Đóng kín cửa, trùm đầu để toát mồ hôi 

Đây là một phương pháp mà rất nhiều người áp dụng vì cho rằng đổ mồ hôi sẽ giúp cơ thể nhẹ nhõm hơn, nhưng thực tế thì không phải vậy. Khi bị cảm cúm, thể chất yếu, việc đổ mồ hôi nhiều có thể khiến chúng ta bị mất nước, khiến sức đề kháng suy giảm và làm bệnh nặng hơn. Không chỉ thế, tình trạng thiếu oxy có thể khiến chúng mình bị lả đi, lịm đi, nếu không phát hiện kịp thời sẽ gây nguy hiểm cho tính mạng.

Tự ý sử dụng thuốc

Hiện nay, thuốc trị cảm cúm được bày bán tràn lan trên thị trường, chúng ta hoàn toàn có thể tự mua và uống để điều trị bệnh. Tuy nhiên, nếu sử dụng không đúng cách, bạn có thể gây nguy hại cho chính bản thân mình đấy!

Các trường hợp như uống thuốc quá liều (do tâm lý uống càng nhiều càng nhanh khỏi), sử dụng loại thuốc không phù hợp với tình trạng sức khỏe… xảy ra khá nhiều. Điều này không những không mang lại hiệu quả mà còn có thể khiến bệnh nặng thêm, gây sốc thuốc, thậm chí dẫn tới mất mạng.

Sai lầm nghiêm trọng khi chữa cảm cúm dễ gây chết người

Để tự khỏi

Cảm cúm thông thường có thể không phải vấn đề quá nghiêm trọng đối với sức khỏe. Tuy nhiên, nếu cứ bỏ mặc với ý nghĩ rằng bệnh có thể tự khỏi thì thực sự nguy hiểm.

Với một số người mắc cảm cúm ở dạng nhẹ với các biểu hiện như đau họng, ngạt mũi, hắt hơi, ho, đau đầu… và có sức đề kháng tốt thì bệnh có thể tự khỏi. Tuy nhiên, nếu xử lý không tốt, cảm cúm có thể biến chứng thành các bệnh nghiêm trọng như viêm cơ tim, viêm màng ngoài tim, hô hấp, viêm phế quản cấp, viêm phế quản mãn tính, viêm phổi, viêm cầu thận cấp tính, tai mũi họng, viêm tai giữa, viêm xoang, viêm họng… Đây đều là những bệnh nghiêm trọng đe dọa tới tính mạng, bởi vậy, chúng ta không nên chủ quan với bệnh cảm cúm đâu nhé!

Lời khuyên

- Khi bị cảm cúm, các bạn cần tăng cường uống nước để loại bỏ các chất có hại ra khỏi cơ thể và bổ sung lượng nước đã mất.

- Ăn uống đủ chất, bổ sung vitamin để nâng cao sức đề kháng.

- Chú ý giữ ấm vừa phải, lưu thông không khí trong phòng.

- Ngủ và nghỉ ngơi hợp lý.

- Đặc biệt, các bạn cần điều trị theo chỉ dẫn của bác sĩ, chú ý lựa chọn các cơ sở y tế và bác sĩ có uy tín để đảm bảo an toàn nhé!

Tin Update
  • 09/10/14 13:50 Dạy trẻ về “vùng cấm” để tránh bị xâm hại
  • 08/10/14 11:23 Rất nhiều nguy hại nếu thường xuyên đi giày cao gót
  • 08/10/14 10:04 Cần cẩn thận với đủ thứ bệnh khi nhịn ăn sáng để giảm cân
  • 07/10/14 17:11 Những điều chị em chưa biết về hội chứng buồng trứng đa nang

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Cảnh báo bạn có thể bị trầm cảm

Lứa tuổi nào cũng thể mắc bệnh, nữ nhiều hơn nam 2 lần. Thiếu niên cũng mắc nhưng cách thể hiện khác người lớn. Người cao tuổi dễ bị trầm cảm và thường bị bỏ quên. Trầm cảm là trạng...

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm