Nội dung
Sa mạc duy nhất nước anh  

Hiếm ai biết rằng anh thực sự có sa mạc. Nằm trên bờ biển phía đông nam nước Anh, Dungeness là một vùng hoang vắng, nơi đặt hai nhà máy điện hạt nhân và một khu dân cư nhỏ.

 
Sa mạc duy nhất nước anh  

Cơ quan dự báo thời tiết của Vương quốc Anh – Met Office xếp Dungeness vào diện sa mạc duy nhất cả nước do khí hậu khô và có rất ít thực vật trên bề mặt. Ngoài công nhân nhà máy điện hạt nhân, một số ít cư dân sinh sống trong các ngôi nhà gần đó và lượng nhỏ du khách ghé thăm, Dungeness có rất ít dấu hiệu của sự sống.

 
Sa mạc duy nhất nước anh  

Sa mạc gần như bị cô lập với thế giới bên ngoài. Du khách đến đây chỉ có thể thông qua 2 con đường: một từ New Romney phía bắc và một từ Lydd phía tây bắc. Dungeness thuộc sở hữu tư nhân mà gần đây đã được công ty năng lượng EDF Energy của pháp mua lại để chạy hai nhà máy điện hạt nhân.

 
Sa mạc duy nhất nước anh  

Nhiếp ảnh gia Robert Walker ghé thăm Dungeness lần đầu tiên vào năm 2011 và quyết định làm một bộ ảnh về nơi này. “Tôi ấn tượng bởi vẻ hoang vắng và sự khắc nghiệt của thời tiết”, Walker nói với Business Insider. “Nơi này gần như thoát ra khỏi xã hội chúng ta đang sống, khép kín và xa hơn, tôi tìm thấy ở đây sự giải phóng.”

 
Sa mạc duy nhất nước anh  

Khác với các nhà máy điện khác, Dungeness thực sự trống trải với 2 ngọn hải đăng, một khu dân cư nhỏ, những túp lều đánh cá cũ kỹ và một đường xe lửa hơi nước chạy dọc bờ biển.

 
Sa mạc duy nhất nước anh  

Khu dân cư Dungeness gồm 29 ngôi nhà, hầu hết trong số đó là nhà tranh từ tuyến đường sắt chuyển đổi.

 
Sa mạc duy nhất nước anh  

Hiện chỉ có một nhà máy điện hạt nhân còn hoạt động với tên gọi Dungeness B. Nhà máy phát điện từ năm 1983, dự kiến dừng hoạt động vào năm 2018 nhưng có thể vẫn sẽ tiếp tục cho tới năm 2028.

 
Sa mạc duy nhất nước anh  

Trong suốt 4 năm, Walker đã đến Dungeness rất nhiều lần và cho ra đời bộ ảnh mang tên “Lục địa thứ 5”.

 
Sa mạc duy nhất nước anh  

Trong 4 năm này, Walker tìm thấy nhiều tòa nhà bị phá hủy do thời tiết hoặc hoàn toàn bị bỏ hoang.

 
Sa mạc duy nhất nước anh  

“Tôi không cần phải ghi lại mọi chi tiết của Dungeness, thay vì thế tôi muốn lưu lại cảm xúc mà tôi có khi đặt chân tới đây lần đầu tiên”, Walker chia sẻ.

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 địa danh bạn nên đến khi còn trẻ

Khi còn đủ sức để bay lượn, ngao du sơn thủy bạn hãy đi hết nhưng nới bạn muốn đi, để tận hưởng được cuộc sống thú vị như thế nào. Đây là 10 địa danh bạn nên đến nè. Thiên đường hoa...

Xem thêm  

Thử thách Tú Làn 2016

100 người chơi chia làm 10 đội cùng chèo thuyền, vượt núi giữa rừng rậm ở Quảng Bình để nỗ lực vượt qua chính bản thân, gắn kết và hỗ trợ đồng đội về đích.

Xem thêm  

Mờ mờ, ảo ảo một con đường.

Nếu ai đã từng du lịch Đà Lạt - Nha Trang, chắc hẳn phải nhớ 1 con đèo mờ ảo mà khách du lịch thường gọi là đèo Omega. Ngoài ra nó còn biết đến với tên đèo Hòn Giao ( do chạy gần đỉnh núi Hòn...

Xem thêm  

6 bước chuẩn bị cho mỗi chuyến đi

Trong mỗi chuyến đi dù ngắn hay dài đều phải chuẩn bị đầy đủ r đừng để đi giữa đường mới phát hoảng vì bình xăng sắp cạn, thời tiết xấu hay hành lý quá nặng.Ngoài những vấn đề cơ bản...

Xem thêm