Nội dung
So với việc uống rượu bình thường, uống rượu pha với nước ngọt không những không có tác dụng hạn chế mức độ suy giảm nhận thức, hành vi mà còn làm tăng mức độ kích thích và bốc đồng. Do đó, trong tình trạng như thế sẽ dẫn đến nhiều rủi ro hơn, nguy cơ xảy ra tai nạn và thương tích cao hơn. Những kết luận này được công bố trên ấn phẩm online của tạp chí khoa học Alcoholism.

Rượu pha với nước ngọt tự làm tim ngừng đập
Jägerbomb là  loại cocktail ngọt được pha trộn từ rượu và nước tăng lực Redbull  tiềm ẩn những nguy cơ gây hại cho cơ thể 

Giới trẻ ngày càng có nhiều cách thức uống rượu khác nhau. Và việc pha trộn thức uống năng lượng (nước tăng lực) với cồn, ví dụ như pha red bull, sting,… với rượu vodka, đang là mốt.

Bằng cách so sánh mức độ nhiễm độc do uống rượu và uống rượu pha lẫn với các thức uống tăng lực, các nhà nghiên cứu, đứng đầu là PGS. Cecile A. Marczinski trường Đại học Bắc Kentucky đã rút ra kết luận rằng việc pha trộn sẽ làm tăng cảm giác kích thích ở người uống trong khi mức độ suy giảm nhận thức và hành vi là tương tự.

Trong nghiên cứu của PGS. Marczinski, 56 sinh viên (28 nam, 28 nữ), có độ tuổi từ 21 đến 33 được chia làm 4 nhóm, mỗi nhóm nhận một trong các cách uống: rượu 0,65g/kg thể trọng; thức uống năng lượng 3,57ml/kg thể trọng, thức uống năng lượng trộn lẫn với rượu hoặc uống đồ uống giả dược. Hành vi của những người tham gia được đánh giá qua việc thực hiện một nhiệm vụ xem họ thực hiện hành động và tự chủ hành động nhanh chóng như thế nào sau khi uống liều nhận được. Những người tham gia cũng được đánh giá xem họ cảm thấy thế nào bao gồm: sự kích thích, an thần, suy yếu, hay mức độ nhiễm độc.

Các nhà khoa học nhận thấy thức uống tăng lực có khả năng làm thay đổi phản ứng của cơ thể với rượu so với việc chỉ uống riêng rượu. Việc uống rượu, có hoặc không cùng thức uống năng lượng đều có hành vi bốc đồng hơn so với những người không uống rượu. Trong nhóm đó, những người uống rượu pha với đồ uống năng lượng cảm thấy bị kích thích nhiều hơn, bốc đồng hơn so với người chỉ uống riêng rượu. Điều này sẽ tạo ra những tình huống nguy hiểm hơn cho người uống.
Nguyễn Vy (TH)

 


Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm  

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm