Nội dung
Rụng tóc

(HOCHOIMOINGAY.com) – Ăn uống, di truyền, môi trường…. có thể kể cả ngàn nguyên do khiến mái đầu các quý ông ngày càng trở nên lơ thơ, song, kẻ “thủ ác” đôi khi lại chính là các loại hormone. Nhiều hormone trong cơ thể gây ức chế sự phát triển của tóc, đôi khi một số kích thích tố mất cân bằng làm ảnh hưởng đến mái tóc của bạn gây rụng tóc.

Rụng tóc

Estrogen

Trong một số trường hợp, estrogen có thể ức chế sự phát triển của tóc. Mặc dù, vai trò của nó đối với việc rụng tóc chưa thực sự rõ ràng nhưng vẫn được các bác sĩ sử dụng. 

Dihydrotestosterone

Dihydrotestosterone (hay DHT) là một hormone tổng hợp từ testosterone ở nam giới. Theo A. Naito, tác giả trong một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Da liễu Anh, dihydrotestosterone có thể làm ức chế sự phát triển tóc. Nó cũng đóng vai trò quan trọng cho sự phát triển nam tính ở tuổi dậy thì như tăng trưởng của cơ bắp và thay đổi giọng nói. 

 

Rụng tóc

 

Dihydrotestosterone là hormone nhóm steroid, tất cả các hormone nhóm steroid đều hình thành từ cholesterol. Nếu không có cholesterol thì không thể có dihydrotestosterone. Như vậy, cholesterol tăng cao không chỉ làm nghẹt mạch máu tim mà còn có thể “bóp” các mạch máu cực nhỏ ở da đầu, gây trở ngại cho vi tuần hoàn da đầu, làm rụng tóc và tăng lượng dihydrotestosterone.

Hormone tuyến cận giáp

Hormone tuyến cận giáp, hoặc PTH, ức chế sự phát triển của tóc. Slobodan M. Jankovic và Snezana V. Jankovic, tác giả của một bài báo đăng trong tạp chí trực tuyến Da liễu cho hay. Theo Viện Y tế Quốc gia, loại protein này được sản xuất bởi tuyến cận giáp. Quá trình sản xuất hormone này tùy thuộc vào mức độ canxi trong máu. Khi canxi trong máu thấp, nó kích thích việc sản xuất hormone. Nhưng nếu nồng độ canxi trong máu cao nó lại làm chậm quá trình sản xuất hormone.

Tuyến giáp

Nếu tuyến giáp của bạn sản xuất quá nhiều hormone, điều này có thể làm cho tóc của bạn bắt đầu rụng. Tuy nhiên, nếu tuyến giáp hoạt động kém, đồng ghĩa nó sản xuất quá ít hormone, tóc của bạn sẽ trở nên mỏng và yếu hơn. Trong thực tế, các nang tóc của con người đặc biệt nhạy cảm với hormone tuyến giáp.

 

mentoday.net theo Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục