Nội dung

Rùa biển quý hiếm bị du khách lôi lên bờ đánh đập

Một du khách nhân tâm bắt con rùa bơi dưới nước và ném lên bãi tắm để chụp ảnh.

Các nhân chứng cho biết con rùa biển Quản Đồng (loggerhead) đang bơi gần bãi biển Havana tại thành phố Beirut ở Li Băng, thì một thành viên trong nhóm du khách đã tóm lấy nó rồi ném lên bãi cát.

Đám đông sau đó đã tập trung quanh con rùa để chụp ảnh và cho trẻ em dẫm lên lưng nó. Theo một nhân chứng, có người thậm chí đã dùng gậy đánh con vật nằm trong danh sách những động vật có nguy cơ tuyệt chủng.

Rùa biển quý hiếm bị du khách lôi lên bờ đánh đập

Du khách tập trung quanh con rùa đáng thương để chụp ảnh.

May mắn, hai người đi ngang qua nhận thấy sự việc đã kịp thời đưa con rùa tới khu vực an toàn và liên hệ với tổ chức môi trường quốc tế GreenArea để giải cứu con vật.

Tổ chức bảo vệ động vật Animals Lebanon sau đó đưa con rùa về trụ sở để điều trị phục hồi. Các nhân viên bảo vệ động vật đã phát hiện con vật bị thương khá nặng ở đầu. Họ phải dùng kháng sinh để ngăn vết thương bị nhiễm trùng.

Rùa biển quý hiếm bị du khách lôi lên bờ đánh đập

Con rùa bị thương nặng trên đỉnh đầu.

“Con rùa có vết thương rõ ràng ở đỉnh đầu, nơi bị đánh. Vết thương rất sâu khiến nước biển có thể ngấm vào xương sọ”, Jason Mier, giám đốc điều hành của tổ chức Animals Lebanon, cho biết.

Các bác sĩ thú y của tổ chức bảo vệ động vật Animals Lebanon sẽ đánh giá lại tình hình sức khỏe của con rùa sau 15 ngày khi quá trình điều trị bằng kháng sinh kết thúc. Họ sẽ thả con rùa trở lại tự nhiên khi nó hoàn toàn bình phục.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 địa danh bạn nên đến khi còn trẻ

Khi còn đủ sức để bay lượn, ngao du sơn thủy bạn hãy đi hết nhưng nới bạn muốn đi, để tận hưởng được cuộc sống thú vị như thế nào. Đây là 10 địa danh bạn nên đến nè. Thiên đường hoa...

Xem thêm  

Mờ mờ, ảo ảo một con đường.

Nếu ai đã từng du lịch Đà Lạt - Nha Trang, chắc hẳn phải nhớ 1 con đèo mờ ảo mà khách du lịch thường gọi là đèo Omega. Ngoài ra nó còn biết đến với tên đèo Hòn Giao ( do chạy gần đỉnh núi Hòn...

Xem thêm  

6 bước chuẩn bị cho mỗi chuyến đi

Trong mỗi chuyến đi dù ngắn hay dài đều phải chuẩn bị đầy đủ r đừng để đi giữa đường mới phát hoảng vì bình xăng sắp cạn, thời tiết xấu hay hành lý quá nặng.Ngoài những vấn đề cơ bản...

Xem thêm