Nội dung

Rợn người ngủ đêm trong hầm mộ cùng 6 triệu hài cốt

Không gian bên trong căn hầm chuẩn bị sẵn cho hai người

Công ty du lịch Airbnb tại Pháp đang có chiến dịch mở tour tham quan và nghỉ đêm tại “hầm mộ lớn nhất thế giới” với khoảng 6 triệu bộ hài cốt bên dưới nền Paris, Pháp.

Để được trở thành người đầu tiên thức giấc mà vẫn còn sống trong căn hầm đáng sợ nhất thế giới này, ứng viên phải viết một câu chuyện dài tối đa 100 từ bằng tiếng Anh và tiếng Pháp, lý giải tại sao họ đủ dũng cảm để qua đêm tại đây và gửi về Airbnb trước ngày 20/10.

Hai người dũng cảm nhất có thể được nghỉ đêm miễn phí tại hầm mộ đáng sợ này nếu họ chứng tỏ được sự dũng cảm của mình.

Rợn người ngủ đêm trong hầm mộ cùng 6 triệu hài cốt

Hầm mộ với khoảng 6 triệu bộ hài cốt

Đặc biệt, một buổi tối nghỉ dưỡng tại căn hầm gồm một chuyến thăm riêng tại mê cung xương và đầu lâu, dùng bữa tối cùng tiếng đàn violon thánh thót và được nghe những truyền thuyết về các hầm mộ trước khi đi ngủ bên cạnh những bộ xương của Jean de la Fontaine, Charles Perrault và François Rabelais.

Rợn người ngủ đêm trong hầm mộ cùng 6 triệu hài cốt

Theo tờ The Guardian (Anh), Airbnb đã phải trả tới 350.000 euro để được tư nhân hóa các đường hầm, nơi hàng năm có tới 500.000 khách tới thăm vào này 31/10 tới đây. Chương trình cho du khách thuê một phòng hoặc cả căn, du khách phải tuân thủ quy tắc “tôn trọng hầm mộ như ngôi mộ của chính mình”.

Rợn người ngủ đêm trong hầm mộ cùng 6 triệu hài cốt

Nằm ở phía Nam thành phố, hầm mộ Catacombs ở Paris chứa hài cốt của hàng triệu người. Chúng được chuyển về đây từ cuối thế kỷ 18 và giữa thế kỷ 19 khi các nghĩa địa bị đóng cửa do đe dọa tới sức khỏe của cộng đồng.

Rợn người ngủ đêm trong hầm mộ cùng 6 triệu hài cốt

Nicolas Ferrary, giám đốc Airbnb tại Pháp nói: “Sau khi tung ra dịch vụ qua đêm trong thang máy trọc trời ở độ vào 2.700 mét vào năm ngoái, chúng tôi muốn đưa du khách trải nghiệm cảm giác ở hầm mộ sâu gần 20 mét dưới lòng đất Paris. Bởi du khách luôn tìm kiếm các trải nghiệm thực và còn gì độc đáo hơn so với việc ngủ một đêm giữa đống xương người và các hồn ma ở dưới nền Paris cho dịp Halloween”.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ Daily Mail - tờ báo hàng ngày của Vương Quốc Anh, được xuất bản lần đầu tiên vào năm 1896. Đây hiện là tờ báo bán chạy thứ hai tại Vương Quốc Anh sau The Sun. Daily Mail cũng là báo hàng ngày đầu tiên của Anh nhắm vào thị trường những người thuộc tầng lớp trung lưu và bình dân.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 địa danh bạn nên đến khi còn trẻ

Khi còn đủ sức để bay lượn, ngao du sơn thủy bạn hãy đi hết nhưng nới bạn muốn đi, để tận hưởng được cuộc sống thú vị như thế nào. Đây là 10 địa danh bạn nên đến nè. Thiên đường hoa...

Xem thêm  

Mờ mờ, ảo ảo một con đường.

Nếu ai đã từng du lịch Đà Lạt - Nha Trang, chắc hẳn phải nhớ 1 con đèo mờ ảo mà khách du lịch thường gọi là đèo Omega. Ngoài ra nó còn biết đến với tên đèo Hòn Giao ( do chạy gần đỉnh núi Hòn...

Xem thêm  

6 bước chuẩn bị cho mỗi chuyến đi

Trong mỗi chuyến đi dù ngắn hay dài đều phải chuẩn bị đầy đủ r đừng để đi giữa đường mới phát hoảng vì bình xăng sắp cạn, thời tiết xấu hay hành lý quá nặng.Ngoài những vấn đề cơ bản...

Xem thêm