Nội dung

Chỉ vài tuần sau khi công bố dự án sản xuất siêu xe One-77 giá 1,2 triệu bảng, Aston Martin, thương hiệu hàng đầu của nước Anh lại gây ra một cú sốc khác là tái xuất Lagonda - nhãn hiệu xe hơi nước Anh sẽ tròn 100 tuổi vào năm sau.

 rolls-royce sắp có đối thủ mới

Logo của Lagonda.

Theo một nguồn tin thân cận, Lagonda sẽ chuyên sản xuất xe sang trọng bậc nhất thế giới, sánh ngang với các tên tuổi như Rolls-Royce, Bentley.

Trong bài phát biểu ngày 1/9, Giám đốc điều hành Ulrich Bez của Aston Martin cho biết "Sau 8 năm có mặt tại đây, đã đến lúc tôi nghĩ tới một kế hoạch dài hơi". Bez tin rằng hồi sinh Lagonda sẽ cho phép Aston Martin phát triển một dòng xe khác hẳn so với những chiếc thể thao mà hãng này đang sản xuất.

Aston Martin đang thiết kế mẫu concept (xe trưng bày) và dự kiến trình làng vào năm sau tại Geneva, để kỷ niệm sinh nhật và công bố kế hoạch cho Lagonda.

 rolls-royce sắp có đối thủ mới

Lagonda Rapide, mẫu xe sản xuất từ 1961 đến 1964 nhưng chỉ có 55 chiếc được bán ra. Ảnh: Wikipedia.

Đến 2012, chiếc Lagonda đầu tiên sẽ được xuất xưởng, góp phần nâng thị trường của Aston Martin từ 32 nước lên 100 nước trên toàn thế giới.

Aston Martin hiện nằm trong tay nhóm các nhà đầu tư gồm cựu tay đua David Richards, nhà sưu tập xe hơi John Sinders, hãng Investment Dar và Adeem Investment của Kuwait sau khi được chuyển giao từ Ford tháng 3/2007.

Còn Lagonda là nhà sản xuất ôtô do Wilbur Gunn thành lập năm 1909. Sau thời kỳ dài gian khó và chuyên sản xuất dòng xe sang trọng, Lagonda bị Aston Martin thâu tóm năm 1947. Đến 1989, hầu hết các sản phẩm của Lagonda không còn có mặt trên thị trường. Thay vào đó là thương hiệu Aston Martin.

Nguyễn Nghĩa (theo Autoexpress)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm