Nội dung

Đích thân Giám đốc điều hành Tom Purves công bố tại lễ họp báo ở Thượng Hải Motorshow ngày 20/4. Ông cho rằng Ghost là cái tên được tôn kính trong ngành công nghiệp ôtô, thể hiện tính khám phá và sáng tạo kỹ thuật. Kể từ khi trình làng bản concept 200EX, Rolls-Royce và giới truyền thông đã gọi RR4 là "Phantom nhỏ". Trong tiếng Anh, Phantom có nghĩa là "bóng ma".

Ngoài tên gọi, Rolls-Royce không xác nhận thêm bất cứ chi tiết nào. Dự kiến hãng xe Anh sẽ sản xuất khoảng 2.000 chiếc Ghost mỗi năm. Như đàn anh Phantom, Ghost cũng có phiên bản trục cơ sở dài, coupe, mui trần...

Động cơ Ghost sẽ là loại 6,6 lít V12 hoàn toàn mới, phát triển từ kiểu 6 lít V12 của hãng mẹ BMW serie 7. Công suất động cơ không được công bố nhưng các chuyên gia ước đoán vào khoảng 500 mã lực.

Năng lượng động cơ được truyền xuống trục sau thông qua hộp số tự động ZF 8 cấp. Ca-bin vừa chỗ cho 4 hoặc 5 người.

Dây chuyền bắt đầu hoạt động tại nhà máy Goodwood, Anh vào cuối 2009 và có giá Ghost vào khoảng 180.000 bảng Anh.

 rolls-royce rr4 mang tên ghost

 rolls-royce rr4 mang tên ghost

 rolls-royce rr4 mang tên ghost
 rolls-royce rr4 mang tên ghost
 rolls-royce rr4 mang tên ghost
 rolls-royce rr4 mang tên ghost

Trọng Nghiệp
Ảnh:
Carmagazine

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những công nghệ mới trên BMW serie 3

Hãng xe hạng sang lớn nhất thế giới đã đưa những công nghệ tối tân nhất của mình như EfficienDynamics, lốp Runflat, GPS lên serie 3 phiên bản mới nhằm cạnh tranh với đại kình địch Mercedes C-class.

Xem thêm  

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm