Nội dung

Trình làng năm 2007, C-class thành công vang dội và khiến serie 3 lép vế. Lần nâng cấp (facelift) này, BMW quyết định đưa những kỹ thuật cao nhất của mình để tăng cường tính cạnh tranh cho serie 3. Dưới đây là những điểm nổi bật sẽ xuất hiện trên serie 3 2009 nhập khẩu tại Việt Nam, do Euro Auto phân phối. Giá cho bản 320i được dự kiến là 60.0000 USD.

Quản lý năng lượng EfficienDynamics

Một trong những cải tiến trên serie 3 2009 là kỹ thuật tối ưu hóa động cơ mà BMW gọi là EfficienDynamics, bao gồm hệ thống phun nhiên liệu có độ chính xác cao (HPI) và hệ thống điều khiển van biến thiên Valvetronic.

 những công nghệ mới trên bmw serie 3

BMW serie 3 mới có thêm 2 đường kẻ trên nắp ca-pô và thiết kế đèn mới. Ảnh" BMW.

Động cơ tích hợp HPI có thể tính toán lượng nhiên liệu cần thiết. Từ đó điều chỉnh hệ thống phun một cách chính xác. Điều này làm tối ưu hóa việc sử dụng, tránh thừa gây tốn nhiên liệu và tránh thiếu làm xe yếu. Nếu HPI đảm nhiệm việc bơm nhiên liệu thì Valvetronic chịu trách nhiệm điều hòa lượng không khí vào buồng đốt, thông qua các van nạp. Sự kết hợp này giúp quá trình đốt đạt hiệu suất cao, giảm thiểu khí thải và động cơ vận hành hiệu quả.

Ngoài HPI và Valvetronic, EfficienDynamics còn thu hồi năng lượng khi phanh. Hệ thống tái sinh chuyển những năng lượng này thành điện năng và nạp vào ắc-quy. Vì vậy, ắc-quy sẽ đòi hỏi ít điện năng hơn trong suốt quá trình tăng tốc và chạy trên đường

Điểm mạnh nữa của EfficienDynamics là chức năng tự động Khởi động/Tắt động cơ. Khi đỗ đèn đỏ hay tắc đường, vào lúc tài xế rời chân ga chuyển sang trạng thái chờ, EfficienDynamics sẽ tắt động cơ. Như vậy mức tiêu hao nhiên liệu trong thành phố sẽ giảm đáng kể.

Cân bằng trọng lượng 50:50

Với cân bằng trọng lượng 50:50, truyền động cầu sau, BMW truyền năng lượng theo cách có lợi nhất khi tăng tốc. Hãng xe hạng sang hàng đầu thế giới này đã dành hơn 8 thập kỷ phát minh và hoàn thiện những cải tiến trong ngành ôtô. Khi trọng lượng được phân bổ đồng đều trước và sau, xe sẽ di chuyển cân bằng hơn. Trong quan niệm của những kỹ sư ôtô Đức, xe không "bốc đầu" khi tăng tốc hay "nhấc đuôi" khi phanh gấp mới tốt.

Lý do rất đơn giản là khi bốc đầu hoặc nhấc đuôi, xe mất độ bám đường và dễ gây tai nạn.

Công nghệ lốp Runflat

Một trong những tình huống nguy hiểm nhất trên đường là lốp bị mất hơi đột ngột. Công nghệ Runflat ra đời để giải quyết tình huống khó khăn này. Ngay cả khi mất hết hơi, xe vẫn có thể chạy ở tốc độ 80 km/h trên quãng đường 250 km.

Việc gia cố giúp bánh xe không bị xẹp xuống. Loại vành đúc đặc biệt giữ cho lốp vẫn cứng và đúng vị trí. Lường trước khả năng có thể ngay tài xế cũng không nhận ra lốp thủng, serie 3 trang bị hệ thống cảnh báo áp suất lốp (TPI). Nếu phát hiện sự thay đổi rất nhỏ về tốc độ quay vòng của bánh xe, TPI kích hoạt hệ thống cảnh bảo trên ca-bin.

Một ưu điểm nữa là Runflat không cần bánh dự phòng, nên khoang hành lý rộng hơn và giảm trọng lượng.

Định vị toàn cầu BMW Portable Navigation System

Hệ thống định vị toàn cầu được BMW thiết kế và tích hợp cho các xe serie 1, serie 3 và X3. Với màn hình cảm ứng độ phân giải cao, điện thoại bluetooth không dây, tích hợp loa ngoài và microphone, MP3, người dùng có thể mang ra ngoài sử dụng trong khoảng 4-6 tiếng như bản đồ xách tay.

Hệ thống định vị toàn cầu này có thể tích hợp nhiều loại bản đồ khác nhau theo nhu cầu của người sử dụng. Thiết bị được tích hợp với hệ thống điện của khoang lái.

Nguyễn Nghĩa

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm