Nội dung

Kể từ khi cập cảng Sài Gòn và xuất hiện trên VnExpress ngày 1/4, Drophead Coupe gần như "mất tăm". Nhiều thành viên của các diễn đàn ôtô lớn đã cố gắng "săn" ảnh hoặc tìm nguồn gốc xe nhập từ các cảng mà không được. Vì thế, có ý kiến cho rằng tin Drophead Coupe về Việt Nam chỉ là "trò đùa Cá tháng Tư".

Đến thời điểm Hoa hậu Hoàn vũ 2008 diễn ra tại Nha Trang, Drophead Coupe mới lộ diện và chính thức xóa đi những nghi ngờ. Chiếc xe siêu sang này mang biển ngoại giao. Nếu ra biển trắng, nó hoàn toàn có khả năng chiếm ngôi "xe đắt nhất Việt Nam" của chiếc Phantom 1,3 triệu USD trước đó.

Phantom Drophead Coupe là một trong những mẫu xe ăn khách nhất hiện nay. Khi chưa ra mắt, Drophead Coupe đã có tới 400 đơn đặt hàng, với giá trung bình 592.000 USD. Điều đáng nói là Rolls-Royce toàn lắp ráp thủ công nên riêng với lượng đơn đặt hàng này, 350 nghệ nhân của hãng xe danh giá nước Anh có việc làm đến tận 2009.

 rolls-royce drophead coupe tại nha trang
Drophead Coupe trong bãi đỗ xe cạnh Crown Convention Center, Nha Trang ngày 14/7.
Ảnh: Minh Thủy.
 rolls-royce drophead coupe tại nha trang

Drophead Coupe là mẫu mui mềm hiếm hoi trên thế giới có cửa kiểu xe ngựa. Điều này giúp hành khách có thể vào hàng ghế trước và ghế sau một cách dễ dàng. Một số người lo sợ khi vào trong, không biết làm thế nào để đóng cửa. Rolls-Royce đã rất tinh tế khi trang bị nút đóng mở bằng điện. Ảnh: Minh Thủy.

 rolls-royce drophead coupe tại nha trang
Drophead Coupe đang đóng mui. Thời gian đóng mở mui vào khoảng 30 giây. Ảnh: Otosaigon.
 rolls-royce drophead coupe tại nha trang
Động cơ V12 được lấy từ chiếc 760Li của hãng mẹ BMW. Tuy nhiên, công suất 453 mã lực trên Drophead Coupe cao hơn đôi chút so với "chú em" người Đức. Hộp số 6 cấp tự động cũng được lấy từ serie 7 của BMW. Ảnh: Otosaigon.
 rolls-royce drophead coupe tại nha trang
Gỗ quý mang lại cho Dophead Coupe sự sang trọng kiểu Rolls-Royce. Ảnh: Otosaigon.
 rolls-royce drophead coupe tại nha trang
Chiếc mui mềm lớn nhất thế giới bao bọc nội thất rất yên tĩnh, chỉ một ít tiếng gió lọt vào khi đóng mui và đi với vận tốc trên 110 km/h. Để làm được điều này Rolls-Royce sử dụng 5 lớp cách âm trên mui và khâu bằng len casmia. Ảnh: Otosaigon.
 rolls-royce drophead coupe tại nha trang
Rolls-Royce sử dụng bộ điều khiển iDrive của hãng mẹ BMW. Ảnh: Otosaigon.

Trọng Nghiệp

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Nhờ trâu kéo xe BMW

Ngày 16/7, cô gái tên Ma nhờ trâu kéo chiếc 525i đời 2008, tới đại lý BMW ở Quảng Châu, Trung Quốc để phàn nàn về chất lượng.

Xem thêm  

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Acura cạnh tranh với BMW X6

Ngày 5/8, các tay săn ảnh đã chụp được một chiếc crossover của Acura đang thử nghiệm ở California, Mỹ, có kích thước tương đương X6 nổi tiếng của BMW

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm