Nội dung

"Geta" (gọi tắt từ "get a car") là robot hoạt động nhờ hướng dẫn từ tia laser, chui vào gầm ôtô rồi nâng lên, tìm một chỗ trống và đưa xe vào. Sáng chế của Công ty công nghệ tự động hóa Di Phong, Phúc Kiến, Trung Quốc, có thể giúp nhiều tài xế gạt bỏ ức chế mỗi khi phải đỗ xe vào chỗ hẹp.

 robot đỗ xe tự động ở trung quốc

Nhờ Geta, nhiều tài xế sẽ không phải đau đầu loay hoay trong các bãi đỗ. Ảnh từ video.

"Robot được thiết kế để tăng không gian đỗ xe", Giám đốc điều hành của hãng công nghệ trả lời phỏng vấn Reuters. Trung Quốc dự kiến có khoảng hơn 200 triệu ôtô cho đến năm 2020, đồng nghĩa việc tìm được một chỗ đỗ xe sẽ trở nên ngày một khó khăn.

robot geta tìm kiếm không gian bằng cách truyền tín hiệu tới máy tính bao gồm cả sơ đồ bãi đỗ và vị trí robot, sau đó máy tính hướng dẫn robot tới một ô chưa có xe. 

 robot đỗ xe tự động ở trung quốc

Giám đốc điều hành của Công ty công nghệ tự động hóa Di Phong bên robot Geta. Ảnh: Reuters.

Mỗi robot có giá tới 150.000 USD, nhưng thiết bị đặc biệt này được cho là sẽ được dùng nhiều trong các thành phố, nơi không gian ngày càng bị thu hẹp. "Nhiều công ty quan tâm tới sản phẩm của chúng tôi, như các hãng buôn bán bất động sản ở Singapore và London, các công ty quản lý bãi đỗ xe công cộng ở Trung Đông cũng như ở Trung Quốc", Giám đốc điều hành của Di Phong tự tin cho biết.

>>Xem video robot đỗ xe Geta

Mỹ Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm