Nội dung

Hôm qua, đại diện của rim cho biết, những thiết bị BlackBerry chạy trên nền tảng kế tiếp của RIM, với tên gọi BBX, sẽ sử dụng màn hình tương tự chiếc máy tính bảng playbook của hãng. Theo người đứng đầu bộ phận phát triển quan hệ của RIM, ông Alec Saunders, những ứng dụng chạy trên PlayBook sẽ hoạt động được trên các smartphone chạy BBX.

Rim có thể bỏ thiết kế bàn phím trên máy chạy bbx

Bàn phím truyền thống của BlackBerry có thể sẽ "biến mất" trên những mẫu máy mới chạy hệ điều hành BBX.

Chiếc PlayBook có tỷ lệ màn hình 16:9, điều chưa từng smartphone nào có được. Những chiếc điện thoại bbx có thể phải bỏ đi sự kết hợp giữa bàn phím và màn hình thông thường, thay vào đó máy sẽ giống như một smartphone với màn hình cảm ứng.

Về lịch sử thiết bị có màn cảm ứng của RIM, chiếc BlackBerry Storm với màn hình cảm ứng đầu tiên của RIM là bước thành công về mặt thương mại nhờ có chiến dịch quảng cáo rầm rộ của nhà mạng Verizon, nhưng thiết bị này đã để lại ấn tượng xấu đối với những khách hàng sử dụng. Kết quả là khi chiếc Storm 2 ra đời, doanh số cũng không "tươi sáng" hơn. Mẫu smartphone màn cảm ứng ra mắt gần đây nhất là Torch có doanh thu cũng ảm đạm không kém bởi hầu hết người dùng BlackBerry đều hướng về chiếc blackberry bold . Máy tính bảng PlayBook cũng không nằm ngoài danh sách bán nhỏ giọt.

Saunders cũng cho biết những tính năng như email, lịch và BlackBerry Messenger sẽ được đưa lên BBX và máy tính bảng PlayBook cũng sẽ có phần khi được nâng cấp phần mềm định kỳ vào tháng 2/2012.

Anh Quân

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Video nổi bật của tuần

Đứng đầu trong các loạt video công nghệ được xem nhiều nhất tuần qua là clip ứng dụng Siri của Apple đã sử dụng được trên iPhone 3GS.

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm