Nội dung

Rim blackberry thay ceo mới

Hai đồng sáng lập của RIM (trái) và ceo mới, Thorsten Heins.

Thorsten Heins, xuất thân từ ban điều hành của Siemens gia nhập rim từ 2007, người đã có sự thăng tiến các chức vụ liên tục sẽ đảm nhiệm vị trí lãnh đạo mới của RIM từ 21/1.

Sự thay đổi này kết thúc hai thập kỷ của Lazaridis và Balsillie, những người từng được xem là người hùng trên thị trường smartphone. Tuy nhiên, RIM đang đi xuống trong cuộc cạnh tranh với Apple và Google.

"Tôi không chắc việc một kỹ sư trở thành Giám đốc điều hành thực sự giải quyết các vấn đề mà RIM đang mắc phải", ông Michael Urlocker, nhà phân tích của công ty chứng khoán GMP nhận định.

Trong khi đó, Barbara Stymiest, một thành viên của Hội đồng quản trị độc lập, người từng đứng đầu Sở giao dịch chứng khoán Toronto sẽ là Chủ tịch mới của RIM, vị trí mà cả Lazaridis và Balsillie đã cùng chia sẻ.

Hai đồng sáng lập của RIM, những người cùng xây dựng hãng từ 1985. RIM đã từng đạt doanh thu 20 tỷ USD vào năm ngoái, nhưng bị chỉ trích vì các áp lực từ Google Android và iPhone của Apple trong việc lu mờ các sáng tạo về email trên BlackBerry.

"Đến một thời điểm nào đó trong sự phát triển của công ty, các lãnh đạo sáng lập nhận ra sự cần thiệt tìm một chỉ huy mới. Jim và tôi đã đến hội đồng quản trị và nói với họ đây là thời điểm đó", Lazaridis trả lời phỏng vấn từ trụ sở của RIM qua điện thoại với Reuters.

Cả Lazaridis và Balsillie đều là một trong ba cổ đông lớn nhất từ RIM với số cố phiếu chiếm trên 5%. Sau khi từ chức, cả hai sẽ tiếp tục giữ ghế trong hội đồng quản trị. Trong đó, Lazaridis giữ vai trò đặc biệt giống Phó chủ tịch và đứng đầu một ủy ban đổi mới.

Trong cuộc phỏng vấn về sự thay đổi mới, CEO mới, Thorsten Heins cho biết mối quan tâm trực tiếp là bán dòng sản phẩm hiện tại của RIM chạy OS 7 màn hình cảm ứng, cung cấp bản nâng cấp phần mềm cho máy tính bảng trong tháng 2 và khởi động kế hoạch blackberry 10 cuối năm nay.

Quốc Khánh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm