Nội dung

Fashion Icon Award là giải thưởng dành cho những người có phong cách ảnh hưởng nhất tới văn hóa pop trên toàn thế giới. Trước Rihanna, một loạt tên tuổi lớn như Kate Moss, Lady Gaga hay Nicole Kidman từng xuất hiện trong danh sách này. Dự kiến, nữ ca sĩ da màu sẽ được vinh danh vào ngày 2/6 tại Lincoln Center, New York (Mỹ).

Steven Kolb, thành viên của Hiệp hội Nhà thiết kế thời trang Mỹ, cho biết: "Chúng tôi rất tự hào khi được trao cho rihanna giải thưởng Fashion Icon vì những đóng góp đối với ngành công nghiệp. Cô ấy là đại sứ thời trang tuyệt vời nhất trong những năm gần đây".

Rihanna là biểu tượng thời trang mỹ 2014

Rihanna xuất hiện tại show Thu Đông 2014 của Chanel với trang phục phá cách. Ảnh: Hausofrihanna.

Năm 2013, ca sĩ 26 tuổi thể hiện rõ nhất quyền lực của mình trong làng mốt quốc tế. Cô được Karl Lagerfeld mời sang Paris, Pháp và Dallas, Mỹ để ngồi ở hàng ghế đầu xem show. Bên cạnh đó, Rihanna còn trở thành gương mặt đại diện cho các chiến dịch quảng cáo Xuân Hè 2014 của Balmain.

Không ít lần xuất hiện trong các danh sách sao mặc ấn tượng, Rihanna thành công một phần lớn là nhờ sự giúp đỡ của stylist lâu năm Mel Ottenberg và nhà thiết kế trang phục Adam Selman. Cô từng tâm sự: "Khi phối các món đồ lại với nhau, tôi dám liều lĩnh để đưa ra các thử nghiệm mới. Tôi muốn váy áo phải nói lên con người thật của mình và đó chính là điều quan trọng nhất làm nên thời trang".

Rihanna là biểu tượng thời trang mỹ 2014

Nữ ca sĩ da màu ăn mặc gợi cảm khi tới Grammy Awards 2013. Ảnh: Wenn.

Ngoài việc ăn mặc đẹp và kết giao thân thiết với những người thế lực trong ngành công nghiệp, Rihanna cũng chứng tỏ khả năng khi lấn sân sang lĩnh vực thiết kế. Cô từng hợp tác với Armani vào 2011. Năm 2013, nữ ca sĩ đã thiết kế hai bộ sưu tập dành cho hãng River Island. Mới đây, Rihanna tiết lộ tham vọng muốn có một hãng thời trang của riêng mình.

hiệp hội nhà thiết kế thời trang Mỹ (viết tắt CFDA) là tổ chức phi lợi nhuận, được thành lập năm 1962 và có hơn 450 thành viên gồm các nhà tạo mẫu trang phục lẫn phụ kiện. Chủ tịch Hiệp hội là nhà thiết kế Diane von Furstenberg. Mục đích hoạt động của cfda là tăng cường sự ảnh hưởng và thành công của các nhà thiết kế Mỹ trên thị trường quốc tế.

Thành Trương

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục