Nội dung

Theo tìm hiểu, có khoảng gần 80 bệnh nhân là trẻ em ở huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên được phụ huynh đưa tới BV Da liễu TƯ (Hà Nội) khám và điều trị bệnh sùi mào gà.

Rất nhiều trẻ bị sùi mào gà ở hưng yên bộ y tế đã lên tiếng xác nhận Một bệnh nhân nhi đang điều trị sùi mào gà (Ảnh: Infonet)

Nguyên nhân gây lây nhiễm bệnh ban đầu được cho là do các bé cắt bao quy đầu tại một phòng khám tư nhân ở huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên.

Một số người nhà bệnh nhân cho biết, gần 80 trẻ em này sau khi được khám và tư vấn cắt bao quy đầu tại một phòng khám tư nhân ở huyện Khoái Châu với giá 3 triệu đồng/đốt. Có bé phải đốt đến lần thứ 12.

Sau khi cắt bao quy đầu tại phòng khám tư này thì gần 80 cháu bé có hiện tượng mẩn ngứa, sưng tấy. Thấy hiện tượng lạ người nhà các bé rất lo lắng nên đã đưa các bé lên bệnh viện Da liễu tư để khám và phát hiện các cháu bé đã bị sùi mào gà.

Rất nhiều trẻ bị sùi mào gà ở hưng yên bộ y tế đã lên tiếng xác nhận Một bệnh nhi ở Hưng Yên bị sùi mào gà đang được điều trị tại bệnh viện Da liễu Trung ương. Ảnh: người đưa tin.

Chiều ngày 17/7/2017, ông Nguyễn Trọng Khoa, Phó cục Trưởng Cục quản lý khám chữa bệnh Bộ Y tế xác nhận với Kiến Thức: "Sự việc trên là có thật".

Cũng trong ngày 17/7/2017, lãnh đạo Bệnh viện Da liễu Trung ương cũng đã xác nhận về sự việc trên và cung cấp thêm một số thông tin liên quan tới vụ việc gây rúng động này.

PGS Lê Hữu Doanh – PGĐ BV Da liễu Trung ương chia sẻ thời gian gần đây bệnh viện tiếp nhận nhiều bệnh nhi bị bệnh sùi mào gà.

Rất nhiều trẻ bị sùi mào gà ở hưng yên bộ y tế đã lên tiếng xác nhận PGS Lê Hữu Doanh trả lời về bệnh sùi mào gà ở nhiều bệnh nhi (Ảnh: Infonet)

Trước những bất thường như thế, ngày 13/7/2017 Bệnh viện Da liễu Trung ương đã có công văn khẩn số 661/BVDLTW-CĐT gửi Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế báo cáo về tình trạng mắc sùi mào gà trẻ em tại huyện Khoái Châu, Hưng Yên. Theo thống kê từ 1/5/2016 đến 1/7/2016 số bệnh nhân nhiều hơn và một số nghi ngờ bước đầu về nguyên nhân mắc bệnh liên quan đến việc điều trị hẹp bao quy đầu tại địa phương.

PGS Doanh cho biết, bệnh viện đã xin ý kiến chỉ đạo của Bộ Y tế về việc tiến hành điều tra nguyên nhân nhằm thực hiện tốt công tác chỉ đạo tuyến, kịp thời ngăn chặn các trường hợp mắc mới tương tự trong cộng đồng.

Hiện tại, bệnh viện đang chờ chỉ đạo của Bộ Y tế và sẽ phối hợp tích cực với Bộ Y tế giải quyết vụ việc trong thời gian ngắn.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm