Nội dung

Land Rover tạo tên tuổi nhờ khả năng thích ứng trên mọi địa hình. Một trong những thành viên Land Rover là Range Rover Sport Supercharged, giới thiệu 2006 và bước sang đời 2011 vừa được UK Auto nhập về Việt Nam. Phiên bản thể thao mới có thiết kế hiện đại và không gian nội thất cách tân.

Range Rover Sport Supercharged 2011 có thêm đèn LED, cản trước thiết kế lại với cụm đèn sương mù ăn sâu vào trong. Cụm đèn hậu mở rộng hơn và cũng tích hợp nhiều đèn LED theo xu hướng hiện đại.

 range rover sport supercharged 2011 tại sài gòn

Range Rover Sport Supercharged 2011 tại Sài Gòn.

Nội thất bọc da thiết kế kiểu thể thao với hệ thống lỗ thông hơi, đồng bộ với bảng điều khiển trung tâm và panô cửa. Bảng điều khiển trung tâm uốn từ trên xuống dưới với các chi tiết mạ sáng bóng. Trung tâm bảng đồng hồ điện tử là màn hình cảm ứng, hỗ trợ cung cấp thông tin tổng quát và hiển thị thông báo mức nâng hạ gầm, tỷ số truyền động, radio và camera với tầm nhìn bao quát.

Bản Supercharged trang bị 5 camera kỹ thuật số tương thích với màn hình cảm ứng với góc nhìn 360 độ. Hệ thống camera này sẽ hỗ trợ việc chọn bãi đậu, kiểm soát góc nhìn khi đi off-road. Trên phần tựa đầu của hàng ghế trước, màn hình LCD 5 inch. Dàn âm thanh Harman Kadon logic 7 công suất 480W, 14 loa. Ngoài ra, Range Rover còn có các các thiết bị khác như màn hình chống mù, kiểm soát hành trình, hỗ trợ chiếu sáng pha tự động và cổng kết nối đa năng.

Động cơ vẫn là loại siêu nạp V8 dung tích 5 lít, thiết kế thiên về hoạt động địa hình nhưng khả năng tăng tốc đáng nể. Đạp sâu chân ga, khối thép 2.644 kg lướt nhanh và đạt 100 km/h chỉ trong 6 giây. Với tỷ số nén 9,5:1, động cơ có công suất 510 mã lực tại tua máy 6.000-6.500 vòng/phút.

Range Rover Sport sử dụng hộp số 6 cấp ZFHP28 với chế độ số tay. Cần chuyển số tích hợp trên vô-lăng và có thể lựa chọn các chế độ vận hành Normal, Sport và CommandShift.

Ở phiên bản Supercharged, chức năng tương thích off-road cũng được thiết kế bao gồm chế độ chủ động Dynamic. Chế độ này sẽ điều khiển khung xe và các tính năng cài đặt cho hệ truyền động nhằm giúp mang lại cảm giác lái thể thao và êm ái hơn. Tay lái sẽ được kiểm soát dễ dàng hơn, tạo được sự cân bằng và tự tin trong thao tác đánh lái đối với xe SUV.

* Chi tiết Range Rover Supercharged tại Sài Gòn

Bảo Khánh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm