Nội dung

Range Rover Supercharged là mẫu xe tiêu điểm của Land Rover, mang nhiều nét đẹp cổ điển và sự bảo thủ vốn có của người Anh. Đời 2011 thay đổi rất nhiều về thiết kế so với các bản trước. Sau khi qua tay hãng độ Mansory, nó lại càng mạnh mẽ và hầm hố. Phiên bản này do Hưng Thịnh Auto nhập về Việt Nam.

Không gian khoang lái bố trí các chức năng điều khiển khá dày đặc, từ vô-lăng cho đến bảng táp-lô trung tâm. Xuất hiện trên mũi xe là cánh gió trước mới toanh, đèn LED chiếu sáng ban ngày đặt dọc và hốc gió. Thêm vào đó, hãng Mansory còn chế tạo cả nắp ca-pô mới nhằm cung cấp thêm khí mát cho động cơ.

 land rover range rover độ mansory về hải phòng

Land Rover Range Rover tại Hải Phòng. Ảnh: Lê Trường.

Toàn bộ phần nắp capô, 2 bên sườn, phần mở rộng phía sau, ba-đờ-sốc... được làm từ sợi carbon. Hệ thống loa và âm thanh cũng được độ lại bằng vật liệu cao cấp. Bảng đồng hồ TFT 12,3 inch hiển thị số liệu bằng điện tử với cách thiết kế kim đồng hồ ảo, màn hình LCD cảm ứng 7 inch hiển thị kép cho phép lái xe và hành khách quan sát hai hình ảnh khác nhau cùng một thời điểm.

Từ hàng ghế sau của Range Rover Supercharged 2011 có thể điều chỉnh vị trí của ghế lái phụ phía trước sao cho hành khách phía sau có được một không gian thoải mái nhất.

Bộ vành 23 inch kết hợp với lốp kích thước 315/25. Để phô diễn bộ vành đồ sộ, khách hàng có thể yêu cầu hạ thấp trọng tâm 30 mm với mô-đun hệ thống treo khí nén mới. Công nghệ Adaptive Dynamic cung cấp 5 chế độ lái khác nhau như đường bình thường, đường tuyết, đường bùn đất, đường cát và đường đá, được điều chỉnh dễ dàng thông qua núm xoay. Khả năng vận hành trên mọi địa hình cũng được nâng cấp bằng hệ thống Terrain Response và hệ thống cân bằng điện tử.

Không chỉ đơn thuần là một chiếc xe địa hình, Range Rover Mansory còn mang đến cảm giác sang trọng nhờ các chi tiết da cao cấp của châu Âu cũng như các bề mặt ốp gỗ tự nhiên bóng bẩy.

Mẫu xe độ trang bị động cơ xăng V8 5.0L Supercharged công suất 510 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn 625 Nm tại vòng tua 2.000-5.500 vòng/phút nhờ bộ tăng áp siêu nạp.

Bấm nút khởi động, xe mất vài giây để cất tiếng gầm gừ. Không gian trở nên tĩnh lặng khi cánh cửa xe được đóng lại. Vào số và nhấn chân ga, điều ngạc nhiên mà Range Rover Supercharged Mansory đem lại chính là khả năng tuân lệnh chính xác. Cảm nhận khả năng tăng tốc và cảm giác phanh rất rõ ràng.

Điểm nổi bật của Range Rover khi đi trong đêm chính là cụm đèn pha ngoài chuyển hướng góc chiếu sáng hai bên giống như các mẫu xe cao cấp khác. Bên cạnh đó, nó còn có khả năng tự động điều chỉnh góc cao thấp nhằm tránh việc chiếu thẳng đèn pha vào xe đi đối diện.

Ngoài ra, còn có hàng loạt trang bị an toàn trên Range Rover Supercharged Mansory như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử ESP, hệ thống kiểm soát hành trình ACC, cân bằng điện tử DSC, chống lật xe RSC, điều khiển phanh khi đi qua góc cua CBC và túi khí quanh xe…

Giá bán của Range Rover Supercharged độ khoảng 300.000 USD.

* Chi tiết Range Rover Mansory

Hoàng Tùng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm