Nội dung
Đối với Raider xăng cơ, đây là dòng xe bị thị trường xe máy cũ 'ruồng rẫy' nghiêm trọng khi giá bán của Raider xăng cơ lúc này đang rơi vào tình trạng tụt dốc không phanh. Với số tiền dao động khoảng từ hơn 10 triệu đến 20 triệu đồng, liệu Raider xăng cơ có phải là dòng xe đáng để sở hữu?

Raider xăng cơ giá chỉ từ hơn 10 triệu đến 20 triệu liệu có đáng mua
Raider xăng cơ giá chỉ từ hơn 10 triệu đến 20 triệu, liệu có đáng mua?


Raider xăng cơ là dòng xe côn tay cực kì dễ sở hữu trong thời điểm hiện tại
Raider xăng cơ giá chỉ từ hơn 10 triệu đến 20 triệu liệu có đáng mua
Raider xăng cơ được Suzuki chính thức ra mắt ở Việt Nam lần đầu tiên vào năm 2014 và đến năm 2017 thì khép lại dòng đời, để nhường chỗ cho thế hệ tiếp theo là Raider Fi.

Raider xăng cơ vào năm 2014 được Suzuki công bố giá đề xuất là 47 triệu đồng, tuy nhiên sau khi trải qua hơn 8 năm ròng tã thì đến nay mức giá bán của Raider xăng cơ hiện tại chỉ từ 16 triệu đến 20 triệu đồng thuộc phiên bản 2014 tới năm 2016, với ODO khoảng hơn 20.000km.

Raider xăng cơ giá chỉ từ hơn 10 triệu đến 20 triệu liệu có đáng mua
Raider xăng cơ vẫn là một chiếc xe đáng để sở hữu trong tầm giá này khi nó mang trong mình khối động cơ 150cc DOHC 4 van mạnh mẽ, nền tảng để phát triển cho động cơ của Raider Fi.

Raider xăng cơ có thể đem đến cho bạn cảm giác lái phấn khích với công suất tối đa lên tới 15,7 HP đạt ở ngưỡng tua 9.500 vòng/phút và mô men xoắn 12,4Nm tại 8.500 vòng/phút. Tuy nhiên, do còn sử dụng bình xăng con nên động cơ của xe không thể có được khả năng tiêu thụ xăng tiết kiệm như những dòng xe Fi hiện tại.

Raider xăng cơ giá chỉ từ hơn 10 triệu đến 20 triệu liệu có đáng mua
Theo như nhiều anh em đã sử dụng Raider xăng cơ chia sẻ lại, mức tiêu hao nhiên liệu thực tế của dòng xe này là 3 lít/100km ở điều kiện vận hành trong đô thị. Còn với những chiếc xe không được bảo dưỡng, thay nhớt và lọc gió thường xuyên thì con số trên có thể 'nhảy vọt' lên 3,5 lít/100km hay 4 lít/100km.
Khó khăn trong việc kiểm tra Raider xăng cơ trước khi quyết định mua
Raider xăng cơ giá chỉ từ hơn 10 triệu đến 20 triệu liệu có đáng mua
Với kiểu dáng Hyper Underbone thể thao và khối động cơ mạnh mẽ, Raider xăng cơ đã trở thành mục tiêu của những anh em yêu thích tốc độ ở thời điểm trước đây.

Bởi vậy không ít chiếc Raider xăng cơ đã được nâng cấp triệt để nhằm phục vụ mục đích thỏa mãn đam mê tốc độ của tiền chủ nhân. Lúc về zin lại để dễ dàng bán xe, nếu chủ trước không canh chỉnh động cơ một cách tỉ mỉ thì dễ khiến cho người đã mua xe 'ngậm trái đắng' khi chủ quan kiểm tra xe không kĩ lúc mua.

Raider xăng cơ giá chỉ từ hơn 10 triệu đến 20 triệu liệu có đáng mua
Nên mình khuyến khích anh em khi đi mua Raider xăng cơ tốt nhất nên nhờ một người thợ sửa xe thân thiết để đi chung. Nhằm giảm rủi ro phải chịu khi đã mua xe và nắm bắt được tình trạng hiện tại của chiếc Raider xăng cơ để dễ dàng trả giá với người bán.
Phụ tùng Raider xăng cơ tương đối khó tìm
Raider xăng cơ giá chỉ từ hơn 10 triệu đến 20 triệu liệu có đáng mua
Động cơ Raider xăng cơ được nhiều anh em đánh giá là cực kì bền bỉ, tuy nhiên nếu đã trót hư hỏng thì việc tìm kiếm phụ tùng cũng không phải chuyện dễ. Giá bán lẻ phụ tùng của Raider xăng cơ cũng sẽ có phần cao hơn do đa số chúng đều nhập từ Indonesia.

Khi mua xe cũ và phát hiện chiếc Raider xăng cơ vừa mua bị trục trặc về động cơ thì việc bỏ ra số tiền từ 8 triệu đến 12 triệu đồng để bảo dưỡng là chuyện hoàn toàn bình thường.

Còn khi mới mua xe về, để động cơ vận hành êm ái và bền bỉ thì các bạn cũng nên đem chiếc Raider xăng cơ của mình đi kiểm tra rồi kiểm tra bảo dưỡng các chi tiết như: Lọc gió, két nước, vệ sinh bình xăng con,...
Nếu anh em chỉ có tài chính khoảng hơn 10 triệu đến 20 triệu đồng thì bạn nên cân nhắc thật kĩ nếu muốn mua dòng Raider xăng cơ. Bởi vì dòng đời của nó hiện tại đã rất lâu, khi mua xe phải kiểm tra nghiêm ngặt thì mới tránh được những hư hỏng. Chưa kể động cơ 'hao xăng' cũng là một điểm yếu của Raider xăng cơ khiến dòng xe này không được nhiều anh em yêu thích hiện tại.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tìm hiểu Honda Lead 125

Honda Lead 125 - sức hút từ sự cải tiến Động cơ nâng từ 110 lên 125 phân khối, tích hợp công nghệ tắt động cơ khi dừng quá 3 giây, nắp bình xăng tiện dụng khiến Lead thân thiện hơn dù vẫn còn nhược...

Xem thêm  

Honda 67 lạ mắt của thợ độ Việt Nam

Rũ bỏ vóc dáng hiền lành, chiếc 67 trở nên dữ dằn với mặt nạ trước, ống xả vắt cao, và nhiều trang bị hầm hố. Hầu hết các chi tiết của xe đều được làm mới theo phong cách môtô thể thao....

Xem thêm  

Chạy thử Super Dream 2013

Chạy thử Super Dream 2013: Không còn là giấc mơ đẹp Mẫu xe số "siêu giấc mơ" với động cơ 110cc vừa ra mắt của Honda Việt Nam sở hữu thiết kế lai tạp, không bắt mắt và động cơ mới cũng chưa thực...

Xem thêm  

Hình ảnh các thể loại xe đạp

Các thể loại xe đạp: Road bike Mountain bike Touring bike BMX buy Trials Ngoài ra còn một số biến thể khác như Tandem Fixed gear bike (Sài Gòn đang manh nha, hình như Hà Nôi chưa có) ...

Xem thêm