Nội dung

Ngày 22/10, LVMH - tập đoàn sở hữu christian dior - tuyên bố raf simons thôi chức giám đốc sáng tạo ở nhà mốt Pháp. Điều này gây ra nhiều đồn đoán liệu sự ra đi của Raf có phải do sức ép từ phía lãnh đạo và có mối bất hòa nào đó đằng sau.

Trước những băn khoăn về sự ra đi đột ngột của mình, Raf Simons cho biết: "Việc rời ghế giám đốc sáng tạo của mảng thiết kế đồ nữ cho dior được tôi đưa ra sau một thời gian dài xem xét cẩn thận. Quyết định ấy hoàn toàn dựa trên nguyện vọng muốn tập trung vào những mối quan tâm và niềm đam mê khác trong cuộc sống của tôi". Cựu giám đốc sáng tạo Dior cũng gửi lời cảm ơn chủ tịch Bernard Arnault vì đã luôn tin tưởng và để ông được làm với đội ngũ "chỉ có trong mơ".

Bộ sưu tập của Dior được giới thiệu tại Tuần lễ Thời trang Paris Thu Đông 2016 chính là những thiết kế cuối cùng mà Raf Simons để lại cho nhà mốt này.

Raf simons bất ngờ từ chức giám đốc sáng tạo của dior

Raf Simons đột ngột từ chức sau hơn ba năm gặt hái thành công ở Christian Dior. Ảnh: Fashionista.

nhà thiết kế raf simons bắt đầu làm việc cho Dior từ đầu năm 2012, thế chân cho John Galliano sau một năm giám đốc sáng tạo này bị đuổi vì phát ngôn phân biệt chủng tộc. Bộ sưu tập Haute Couture đầu tiên của anh tại thương hiệu Pháp vào tháng 7 cùng năm gây được tiếng vang. Hàng loạt nhà tạo mẫu nổi tiếng như Azzedine Alaia, Marc Jacobs, Donatella Versace, Alber Elbaz, Riccardo Tisci và Diane von Furstenberg đều trầm trồ khi chiêm ngưỡng những bộ cánh lãng mạn xuất hiện giữa hàng triệu bông hoa đủ loại. Nó cũng xuất hiện tràn ngập khắp mặt báo quốc tế sau đó.

Tài năng của Raf Simons được khen ngợi ngày một nhiều theo thời gian. Tên tuổi anh xếp chung với các "tiền bối" ở Dior như Yves Saint Laurent, Marc Bohan, Gianfranco Ferré và John Galliano. Trang phục của anh là lựa chọn hàng đầu của giới sao hạng A ở Hollywood như Jennifer Lawrence, Rihanna, Charlize Theron, Marion Cotillard hay Natalie Portman.

Raf simons bất ngờ từ chức giám đốc sáng tạo của dior

Jennifer Lawrence là một trong những khách hàng trung thành của Dior khi giám đốc sáng tạo raf simons còn tại vị. Ảnh: Glamour.

Raf Simons sinh ngày 12/1/1968 tại Bỉ. Anh khởi nghiệp là một nhà thiết kế nội thất. Năm 1995, Raf cho ra mắt dòng thời trang nam mang tên mình. Sau đó, anh làm việc cho Jil Sander trong 7 năm đồng thời quản lý song song mảng thời trang nam cho hãng Antwert. Tháng 4/2012, anh được Dior mời về làm giám đốc sáng tạo.

Thành Trương

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục