Nội dung
Dòng xe tay côn khác với những dòng xe khác, muốn chạy được cần rất nhiều kỹ năng và thời gian tập luyện để có thể thuần thục mọi thao tác. Và chắc nhiều anh em cũng thắc mắc là việc "Rà côn" trong quá trình sử dụng xe côn tay sẽ ảnh hưởng như thế nào? Chúng ta hãy cùng giải quyết câu hỏi này trong chủ đề hôm nay.

Rà côn mang đến lợi và hại như thế nào
rà côn mang đến lợi và hại như thế nào?

Rà côn mang đến lợi và hại như thế nào
Mình xin định nghĩa lại một xíu về xe côn tay và nguyên tắc vận hành xe côn tay. Khác với xe số tự động và xe tay ga chỉ cần ngồi lên vô số và vặn ga là xe có thể chuyển động một cách bình thường.

Tuy nhiên để vận hành một chiếc xe côn tay, chúng ta cần phải bóp côn khi vào số, khi thả côn ra thì tay ga phải vặn từ từ lên, để máy không bị tắt khi “đề pa” và tốc độ giữa động cơ và bánh xe được đồng bộ với nhau.

Rà côn mang đến lợi và hại như thế nào

Nhưng trong quá trình nhả côn sẽ phụ thuộc vào thói quen của từng người hoặc chiều rộng của tay côn mỗi chiếc xe. Ví dụ một số chiếc xe được đặt khoảng cách giữa việc ngắt côn và nhả côn rất dài, một số lại sử dụng rất ngắn.

Rà côn mang đến lợi và hại như thế nào

Nguyên tắc sử dụng côn đó là “Bóp nhanh thả từ từ” có nghĩa là khi bóp côn thì cần phải nhanh và dứt khoát, ngược lại khi muốn thả côn ra thì phải nhả từ từ hay còn gọi là "rà côn" như chủ đề mình muốn nhắc đến, để tránh tình trạng xe bị giật (bốc đầu) hoặc có thể tắt máy nếu ga không đủ lớn.

Rà côn mang đến lợi và hại như thế nào

Thói quen rà côn hoặc nhả côn không dứt khoát, âm côn khi đi trong thành phố và đổ dốc,... gây ảnh hưởng khá nhiều đến bộ nồi của xe, làm cho các lá bố bị ma sát nhiều, làm cho lá bố nóng hơn, dễ mòn hơn và cuối cùng là gây ra hiện tượng cháy bố.

Rà côn mang đến lợi và hại như thế nào

Phương pháp ngăn ngừa hoặc giảm độ hao mòn của bộ nồi xe trong trường hợp người sử dụng thường xuyên rà côn và âm côn, thì mình có đôi lời khuyên là chúng ta nên lựa chọn dầu nhớt loại chất lượng cao để tăng hiệu quả bôi trơn và độ bền, đồng thời giúp giảm hao mòn trong chi tiết động cơ và bộ nồi ly hợp, canh chỉnh dây côn và khoảng cách ngắt côn trên tay một cách chuẩn xác để việc bóp và nhả côn nhuần nhuyễn hơn.

Rà côn mang đến lợi và hại như thế nào

Mọi góp ý và bổ sung thiếu sót mình sẽ tiếp nhận để hoàn thiện thêm về chủ đề hôm nay, cảm ơn bạn đọc và cùng chia sẻ vấn đề khác ở chủ đề sau.

Rà côn mang đến lợi và hại như thế nào

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

Kawasaki Z750 độ thành xe cũ

Thường khi nghĩ đến xe độ ai cũng nghĩ rằng nó sẽ là chiếc xe phá cách, mới mẻ. Nhưng độ thành chiếc xe cũ thì chắc ít ai nghĩ tới, và có lẽ đây cũng là style độ xe mới cho những ai quá ngán với...

Xem thêm  

Joyride Độ Khủng

Đây là xe của 1 thành viên trong Club Joyride tại Sài Gòn với những chi tiết độ qua nhiều lần..Qua những chi tiết trên xe ta thấy được độ chơi xe khủng của thành viên này: Nguồn ST by L...

Xem thêm  

Yamaha R6 vs Kawasaki Z1000

Yamaha R6 và Kawasaki Z1000 hiện đang là 2 cái tên được rất nhiều các ae chơi PKL ưa chuộng, hình ảnh Kawasaki Z1000 và Yamaha R6 đứng cạnh nhau sẽ cho ta thấy điểm nhấn của 2 xe rõ ràng hơn. Cùng chiêm ngưởng...

Xem thêm  

Ducati Diavel Độ Đặc Biệt

Diavel là mẫu naked-bike cơ bắp hàng đầu hiện nay của Ducati. Thân hình đồ sộ, cùng kiểu dáng thiết kế đầy nam tính, khiến Diavel trở thành niềm mơ ước của nhiều tay chơi xe phân khối lớn. Tuy có...

Xem thêm