Nội dung
Bài viết này mình sẽ so sánh hai mẫu xe Honda CBR250RR và yamaha r3 2020 hiện đang rất nổi nhờ vào khối động cơ mạnh mẽ nhưng dễ điều khiển và trọng lượng nhẹ, thích hợp cho những anh em mới 'nhập môn'. Ngoài hai ưu điểm đó, mình sẽ giới thiệu cho anh em chiếc xe nào phù hợp hơn với nhu cầu sử dụng của mỗi người, để anh em dễ dàng lựa chọn !

R3 và cbr250rr lựa chọn nào tốt nhất cho anh em mới nhập môn
R3 và CBR250RR : Lựa chọn nào tốt nhất cho anh em mới 'nhập môn'

R3 và cbr250rr lựa chọn nào tốt nhất cho anh em mới nhập môn

R3 hầm hố dữ tợn, CBR250RR góc cạnh thể thao

R3 và cbr250rr lựa chọn nào tốt nhất cho anh em mới nhập môn
Nếu như R3 thừa hưởng nhiều đường nét thiết kế của hai đàn anh R1 và R6 cùng nhà thì CBR250RR lại là một mẫu Sportbike mang kiểu dáng khác biệt nhất so với những đàn anh đến từ nhà Honda. Ở CBR250RR chúng ta đều cảm nhận được sự trẻ trung, từng chi tiết nhỏ đều không thể vắng mặt những đường cắt xẻ sắc lẹm. Những đường cắt xẻ này giúp chiếc xe phần nào trông thon gọn hơn.

R3 và CBR250RR đều sử dụng công nghệ chiếu sáng LED, nhưng cách hai chiếc xe bố trí lại khác biệt hoàn toàn. Đầu đèn của R3 đậm đặc phong cách dòng R của Yamaha, mình cảm giác được nhìn nó hao hao như R1 dòng đời 1998-1999. Còn CBR250RR có phần đầu đèn trông góc cạnh và ngầu hơn, còn nhớ vào đầu năm 2017 lúc mình mới thấy chiếc xe này ngoài đường mình cứ ngỡ nó là Panigale 899 vì kiểu thiết kế góc cạnh đậm chất châu Âu của nó.

R3 và cbr250rr lựa chọn nào tốt nhất cho anh em mới nhập môn
Một điểm mạnh của CBR250RR là xi nhan trước tích hợp luôn vào mặt nạ, chẳng sợ bị va quẹt khiến xi nhan rụng rời như R3. Đối với xi nhan R3 thì sẽ khiến anh em 'hơi nhát tay' khi buộc phải luồng lách vào những tình huống xe đông. Bù lại xi nhan rời sẽ thực hiện nhiệm vụ báo rẽ rõ ràng hơn so với xi nhan tích hợp như của CBR250RR.

Nhưng xi nhan của R3 chỉ sử dụng bóng halogen chứ không LED như CBR250RR. Xi nhan của R3 hợp với những chuyến hành trình xa, nhất là vào đường sương mù hoặc mưa gió. Xi nhan của CBR250RR thì gọn gàng, hợp với nhu cầu di chuyển trong đô thị mà không lo va quẹt.

R3 và cbr250rr lựa chọn nào tốt nhất cho anh em mới nhập môn
Đèn hậu của R3 chia sẻ cùng thiết kế với những anh em cùng nhà như Exciter và MT-03 rất quen thuộc với người Việt Nam. Đèn hậu của CBR250RR lại có phần viền chia làm hai tầng rất lạ mắt và lôi cuốn. Nếu như R3 có phần đuôi gọn gàng thì CBR250RR lại thể thao hơn hẳn nhờ hai bên hốc hút gió.

Hai hốc hút gió này cũng có công dụng gia tăng tính khí động học khi chạy nhanh chứ không chỉ đơn thuần là làm kiểng. Xi nhan sau của CBR250RR cũng là xi nhan LED, xi nhan sau R3 giống như phía trước sử dụng bóng đèn dây tóc.

R3 và cbr250rr lựa chọn nào tốt nhất cho anh em mới nhập môn
Nếu như là một người hâm mộ chân chính của Yamaha thì mình chắc chắn thiết kế của R3 sẽ không làm bạn thất vọng. Nhưng nếu bạn là một người có phong cách trẻ trung, thích kiểu dáng góc cạnh mạnh mẽ thì mình chắc chắn rằng CBR250RR sẽ có kiểu dáng phù hợp với bạn hơn.

R3 ăn điểm nhờ màn hình rõ ràng dưới nắng, CBR250RR lật kèo ở công nghệ nhiều chế độ lái

R3 và cbr250rr lựa chọn nào tốt nhất cho anh em mới nhập môn
Màn hình cả hai mẫu xe đều là màn hình LCD hiển thị sắc nét các thông số : Tốc độ, vòng tua, báo số, giờ,... Nhưng chiếc màn hình của R3 sẽ hiển thị dưới trời nắng tốt hơn so với CBR250RR vì nền trắng chữ đen của R3 khi đi dưới trời nắng màu nền sẽ tối lại khiến cho thông số nổi bật hơn. Còn màn hình của CBR250RR khi đi dưới trời nắng thì ánh nắng làm cho màu nền đậm hơn, các thông số sẽ mờ đi khi bị ánh nắng mặt trời chiếu thẳng vào.

R3 và cbr250rr lựa chọn nào tốt nhất cho anh em mới nhập môn
R3 vẫn sử dụng ga dây truyền thống nhưng CBR250RR đã được kế thừa công nghệ bướm ga điện tử của các đàn anh cùng nhà Honda. Công nghệ này không những hạn chế tình trạng kẹt dây ga do oxy hóa lâu ngày mà nó còn cho phép tạo ra nhiều chế độ lái khác nhau tùy thuộc vào điều kiện sử dụng.

R3 và cbr250rr lựa chọn nào tốt nhất cho anh em mới nhập môn
CBR250RR nhờ có công nghệ bướm ga điện tử nên có 3 chế độ khác nhau: Comfort (Thoải mái), Sport (Thể thao) và Sport+ (Thể thao hơn). Giữa mỗi chế độ lái sẽ khác nhau một chút về độ trễ tay ga, tua máy tối đa,... từ đó giới hạn sức mạnh chiếc xe này ở 3 ngưỡng khác nhau. Với Comfort có thể sử dụng để chạy phố hàng ngày, Sport để chạy đường trường, Sport+ thì có thể dùng chạy trong sân rất tiện ích.

CBR250RR có dáng ngồi thể thao, bù lại R3 có chiều cao yên dễ tiếp cận hơn

R3 và cbr250rr lựa chọn nào tốt nhất cho anh em mới nhập môn
Như trên hình ảnh các bạn có thể thấy R3 có tư thế lái thẳng lưng hơn so với CBR250RR. Với tư thế ngồi thẳng như vậy thì sẽ thoải mái hơn cũng như không bỡ ngỡ nhiều khi mới làm quen với Sport. Nhưng với tư thế lái thể thao của CBR250RR thì khí động học được tối ưu hóa hơn và giảm thiểu lượng gió tạt vào ngực người lái gây khó thở dễ đuối sức.

R3 và cbr250rr lựa chọn nào tốt nhất cho anh em mới nhập môn
R3 có chiều cao yên 780mm, một chiều cao yên rất dễ tiếp cận đối với người Việt Nam. CBR250RR thì chiều cao yên hơn một chút, tới 790mm. Chiều cao yên 'dễ thở' của R3 sẽ tạo niềm tin vững chải hơn cho người lái, giúp chủ nhân tự tin cầm nài chiếc xe này.

CBR250RR hấp dẫn người tiêu dùng bằng cây phuộc sau có thể tùy chỉnh

R3 và cbr250rr lựa chọn nào tốt nhất cho anh em mới nhập môn
Phuộc R3 là loại không thể chỉnh được, chỉ cố định một mức. Còn CBR250RR lại linh hoạt hơn nhờ 5 nấc tùy chỉnh khác nhau. Giúp người chủ có thể tùy chỉnh để hợp với môi trường sử dụng như chạy cua thì chỉnh phuộc cứng, chạy trong phố thì chỉnh mềm.

Ống xả CBR250RR sắc sảo và có âm thanh quyến rũ hơn

R3 và cbr250rr lựa chọn nào tốt nhất cho anh em mới nhập môn
R3 mang một cây pô trông hơi giống với R15, không tạo nên điểm nhấn nổi bật nào. Nhưng CBR250RR lại được Honda ưu ái một cây pô 2 nòng đẹp sắc sảo. Cây pô này không những đã mắt phần nhìn mà âm thanh nó cho ra cũng rất giòn và đã tai. Với cây pô này thì mình nghĩ anh em chạy CBR250RR cũng không cần tốn tiền để thay bất cứ cây pô độ nào nữa.

Công suất tối đa và độ bốc của R3 ăn đứt CBR250RR

R3 và cbr250rr lựa chọn nào tốt nhất cho anh em mới nhập môn
CBR250RR sở hữu động cơ 249,7cc DOHC cho công suất tối đa 38,2 HP ở ngưỡng tua 12.500 vòng/ phút và mô men xoắn cực đại 23,3 Nm tại 11.000 vòng/phút. Những con số rất ấn tượng nhưng chưa đủ thắng nổi đối thủ khi R3 trang bị động cơ 321cc DOHC có công suất tối đa 41,4 HP ở ngưỡng tua 10.750 vòng/phút. R3 cũng có mô men xoắn cực đại cao hơn CBR250RR với chỉ số 29.6 Nm tại 9.000 vòng/ phút. Nếu xét về động cơ, R3 đã giành chiến thắng khi so với CBR250RR.

Giá bán và các trang bị
R3 sở hữu phuộc trước Up side dow và phuộc sau Monoshock đến từ thương hiệu KYB, màn hình LCD, ABS 2 kênh,... Đang được bán chính hãng và có những chính sách bảo hành cũng như hậu mãu ở Việt Nam, R3 có hai màu : Xanh bạc và Đen có mức giá đề xuất mà Yamaha đưa ra là :
129.000.000 đ

CBR250RR sỡ hữu phuộc trước Up side down và phuộc sau Monoshock Prolink, màn hình LCD, ABS 2 kênh, bướm ga điện tử cho nhiều chế độ lái,... Đang được bán với hình thức nhập khẩu tư nhân gồm ba màu : Trắng đỏ đua, Đỏ nhám, Đen nhám có mức giá đề xuất tại cửa hàng tư nhân là: 157.000.000 đ

Sau bài viết này, bạn đã lựa chọn được chiếc xe nào thích hợp với bạn trong hai chiếc xe này chưa ? Riêng mình thì mình sẽ chọn R3 vì được phân phối chính hãng và hơn nữa có công suất mạnh hơn hẳn CBR250RR. Nhưng nếu bạn thích sự độc lạ, góc cạnh và cơ bắp, với nhiều công nghệ, nhiều chế độ lái thì CBR250RR vẫn là một lựa chọn rất hợp lý !

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tìm hiểu Honda Lead 125

Honda Lead 125 - sức hút từ sự cải tiến Động cơ nâng từ 110 lên 125 phân khối, tích hợp công nghệ tắt động cơ khi dừng quá 3 giây, nắp bình xăng tiện dụng khiến Lead thân thiện hơn dù vẫn còn nhược...

Xem thêm  

Honda 67 lạ mắt của thợ độ Việt Nam

Rũ bỏ vóc dáng hiền lành, chiếc 67 trở nên dữ dằn với mặt nạ trước, ống xả vắt cao, và nhiều trang bị hầm hố. Hầu hết các chi tiết của xe đều được làm mới theo phong cách môtô thể thao....

Xem thêm  

Chạy thử Super Dream 2013

Chạy thử Super Dream 2013: Không còn là giấc mơ đẹp Mẫu xe số "siêu giấc mơ" với động cơ 110cc vừa ra mắt của Honda Việt Nam sở hữu thiết kế lai tạp, không bắt mắt và động cơ mới cũng chưa thực...

Xem thêm  

Hình ảnh các thể loại xe đạp

Các thể loại xe đạp: Road bike Mountain bike Touring bike BMX buy Trials Ngoài ra còn một số biến thể khác như Tandem Fixed gear bike (Sài Gòn đang manh nha, hình như Hà Nôi chưa có) ...

Xem thêm