Nội dung

Nhà thiết kế Quỳnh Paris cho biết, đây không phải là lần đầu chị góp mặt tại sự kiện này, vì khi sống và học tập ở Pháp, chị từng giới thiệu các bộ sưu tập của mình tại tuần lễ thời trang Atmosphere’s. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên chị mang một bộ sưu tập được thực hiện hoàn toàn tại Việt Nam và do các thợ may người Việt thực hiện.

Quỳnh paris mang bộ sưu tập xuân - hè đến pháp

Người mẫu Tuyết Lan thể hiện trang phục trong bộ sưu tập xuân - hè 2012 của Quỳnh Paris. Ảnh: Lê Thiện Viễn.

* Ảnh: Tuyết Lan cá tính trong trang phục Quỳnh Paris

"Niềm vui của tôi là giới thiệu đến sự kiện thời trang này những sản phẩm do người Việt Nam thực hiện. Tôi hy vọng có thể giúp bạn bè quốc tế hiểu thêm một góc về sự sáng tạo, khéo tay của người Việt. Mà ở khoản này, tôi tin người Việt Nam không thua kém ai", Quỳnh Paris chia sẻ.

Nữ thiết kế cho biết, các mẫu trang phục trong bộ sưu tập mang sang Pháp của chị có sự giao thoa giữa văn hóa phương Tây và Á Đông. Quỳnh Paris sử dụng các chất liệu từ truyền thống đến phương Tây hiện đại và cao cấp như lụa, lụa satin, vải lanh siêu nhẹ, vải sa, vải cây cọ, lụa nilon, gazar, vải dệt hoa, gấm thêu kim tuyến với họa tiết hoa Á Châu hoặc đồ họa phong cách nghệ thuật… Ngoài ra, chị chú ý các điểm nhấn là họa tiết được thực hiện thủ công, khiến trang phục mang dáng dấp tao nhã mà gần gũi.

Quỳnh paris mang bộ sưu tập xuân - hè đến pháp

Nhà thiết kế Quỳnh Paris.

Với màu sắc chuyển dần từ trong suốt, hồng, tím, đỏ, xanh da trời, xanh lá cây, cam, đen, bộ sưu tập khai thác phần thân trên, ống tay áo và phần thân dưới. Ống tay vừa theo dạng kimono, vừa không đối xứng ở hai bên - một bên dài một bên ngắn, hoặc hai ống tay ngắn. Phần thân trên áo ôm sát eo trong khi tay áo thì ngắn, để lộ dáng bồng bềnh khi các tay áo không đối xứng. Còn quần dài và áo váy hầu hết có kiểu dáng bồng bềnh và ôm eo cao.

Trong tuần lễ thời trang ở Pháp, bộ sưu tập của Quỳnh Paris góp mặt ở cả 2 phần: triển lãm sản phẩm và giới thiệu trên sàn catwalk. Bộ sưu tập xuân - hè của chị có tên Thiên nhiên mờ ảo (Blurred Nature), lấy cảm hứng từ thế giới kỳ thú xung quanh con người. "Các trang phục tái hiện các giai đoạn hình thành nên cây cỏ và hoa lá, với các kiểu dáng thay đổi khác nhau, tiến hóa từ độ trong suốt đến mờ ảo và nổi bật, màu sắc hầu hết chuyển phai dần và mất hẳn khi kết thúc", nữ thiết kế chia sẻ ý tưởng.

Quỳnh paris mang bộ sưu tập xuân - hè đến pháp

Ca sĩ Nhật Hạ trong một trang phục của Quỳnh Paris. Ảnh: Long Thủy.

Quỳnh Paris là nhà thiết kế tạo được tên tuổi trong làng thời trang Việt thời gian gần đây với những bộ sưu tập được đánh giá cao về tính sáng tạo và ứng dụng. Chị được mời góp mặt ở nhiều chương trình nghệ thuật thời trang lớn như: Duyên dáng Việt Nam, Đêm hội chân dài… Ngoài ra, nhà thiết kế cũng là chủ nhân của các trang phục cho các thí sinh Hoa hậu Thế giới Người Việt 2010, Hoa hậu Trái Đất 2010. Chị còn là thành viên giám khảo của Miss Earth 2010.

Chương trình thời trang quốc tế Atmosphere’s diễn ra ở Paris được chia thành nhiều dòng sản phẩm. Trong đó, dòng quan trọng nhất là các sô diễn dành cho những nhà thiết kế từ khắp nơi trên thế giới. Tuần lễ thời trang này thường thu hút 40% khách quốc tế và 60% là khách từ Pháp. Hơn 1.000 phóng viên, báo đài sẽ góp mặt để tin về chương trình năm nay.

Thoại Hà

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Huyền thoại Coco Chanel dành cả đời cho thời trang

Là một trong 100 người có ảnh hưởng lớn trên thế giới, Coco Chanel được coi là một biểu tượng đáng ngưỡng mộ trong làng thời trang thế kỷ 20. Những thiết kế Chanel luôn thuyết phục giới sành điệu, dù rằng giá của nó thường "trên trời".

Xem thêm  

Trưng bày bản sao váy cưới của Jackie Kennedy

Bảo tàng Chicago đang trưng bày bản sao chiếc váy nổi tiếng Jackie mặc trong lễ cưới với John Kennedy tháng 11/1953. Đây là đợt triển lãm những trang phục cựu đệ nhất phu nhân từng mặc trong thời gian sống tại Nhà Trắng.

Xem thêm  

Bộ sưu tập áo cưới của Vera Wang

Giới thời trang đánh giá những chiếc áo cưới của Chanel là thiết kế kết hợp giữa phong cách cổ điển và hiện đại, tạo nên nét quyến rũ và duyên dáng cho cô dâu trong ngày cưới.

Xem thêm