Nội dung
Huyền thoại coco chanel dành cả đời cho thời trang

Gabrielle Bonheur Coco Chanel (1883 -1971). Ảnh: AWT.

Túi xách là đam mê bất tận: Chanel mê túi xách đến mức phần lớn mối quan tâm của bà là dành cho việc phát minh mẫu túi mới. Kết quả cho những tháng ngày miệt mài của Chanel là sự đón nhận nồng nhiệt của chị em mỗi khi thiết kế mới ra lò.

Khởi nghiệp thời trang của Coco Chanel bắt đầu từ những chiếc mũ mang phong cách quý tộc Pháp. Mẫu của Chanel luôn chứa đựng khả năng tưởng tượng phong phú và sức sáng tạo không ngừng.

Huyền thoại coco chanel dành cả đời cho thời trang

Túi xách và mũ hiệu Chanel được xếp vào thời trang đẳng cấp. Ảnh: AWT.

Trước khi trở thành một nhà thiết kế thực thụ, Coco Chanel từng làm việc trong một cửa hàng nhỏ chuyên đồ dệt kim. Đó cũng là lý do khiến sau này, bà luôn giữ cho mình thái độ khiêm tốn ngay cả khi trở thành một thương hiệu danh giá.

Trong hơn 30 năm, Coco đã coi Ritz, khách sạn bậc nhất Paris, là nhà của bà. Người sắp xếp cho Coco nơi ở này là một nhân viên văn phòng người Đức tên Dincklage, từng yêu Coco trong nhiều năm.

Ngày 5/5/1921, cái tên Coco Chanel chính thức xuất hiện trên làng thời trang thế giới. Những kỷ niệm gắn với con số này đẹp đến nỗi khiến nhân vật huyền thoại coi số 5 như một điều may mắn diệu kỳ trong đời.

Huyền thoại coco chanel dành cả đời cho thời trang

Nước hoa Chanel số 5 là một trong số ít sản phẩm được giới sành điệu coi như "vật bất ly thân". Ảnh: AWT.

Đẹp và nổi tiếng, Coco Chanel từng trải qua nhiều cuộc tình, nhưng chưa bao giờ bà được mặc áo cưới. Ý nghĩ sẽ phải rời bỏ thời trang, niềm đam mê bất tận, sau khi kết hôn đã khiến Chanel lựa chọn cách sống một mình suốt đời.

Gia Khánh (theo Allwomentalks)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Trưng bày bản sao váy cưới của Jackie Kennedy

Bảo tàng Chicago đang trưng bày bản sao chiếc váy nổi tiếng Jackie mặc trong lễ cưới với John Kennedy tháng 11/1953. Đây là đợt triển lãm những trang phục cựu đệ nhất phu nhân từng mặc trong thời gian sống tại Nhà Trắng.

Xem thêm  

Bộ sưu tập áo cưới của Vera Wang

Giới thời trang đánh giá những chiếc áo cưới của Chanel là thiết kế kết hợp giữa phong cách cổ điển và hiện đại, tạo nên nét quyến rũ và duyên dáng cho cô dâu trong ngày cưới.

Xem thêm