Nội dung
Quyết thắng đam mê thiết kế trang phục cho nam giới

Nhà tạo mẫu Quyết Thắng.

- Anh đến với thời trang như thế nào?

- Tôi yêu thích thời trang từ rất sớm và quyết đi theo nó bằng mọi cách. Không ai chỉ bảo, không ai hướng dẫn, chính tình yêu đã mở đường cho tôi. Theo học một khoá thiết kế ngoài giờ, cảm thấy vẫn chưa đủ, tôi quyết thi đậu vào ĐH Mỹ thuật công nghiệp, khoa Thiết kế thời trang năm 1996. Với thời trang, tôi sẵn sàng làm việc cật lực từ 9h sáng đến 2h đêm mỗi ngày, không mệt mỏi.

- Anh thích tập trung vào loại trang phục nào?

- Ngay từ khi mới vào nghề tôi đã đặc biệt chú ý đến mảng trang phục cho nam giới. Mặc dù số lượng trang phục nữ tôi thực hiện bây giờ vẫn chiếm tới 70%, nhưng tôi cho rằng nam giới sẽ là đối tượng khách hàng tiềm năng. Họ sẵn sàng chi phí cho thời trang những khoản lớn và yêu cầu của họ cầu kỳ một cách đáng ngạc nhiên. Tôi nghĩ tháng 9 năm nay là thời điểm thuận lợi để tôi đưa ra một sưu tập dành riêng cho nam giới. Điều này tôi còn làm vì muốn đáp ứng một mong mỏi lớn của những người bạn tôi, những người mẫu nam của Hà Nội. Họ rất yêu nghề và khao khát được diễn, vậy mà trung bình 3 tháng mới được diễn một lần và lại chỉ làm nền cho người mẫu nữ. Song song với việc đó, tôi tiếp tục làm những sưu tập nhỏ dành cho nữ.

- Điều khó khăn nhất hiện giờ với anh?

- Đó chính là sự hạn chế về vốn. Khả năng về tài chính còn chưa đủ để tôi thực hiện những hoài bão về thời trang. Tôi cũng hướng tới những phương pháp tiếp thị cho tên hiệu của mình nhưng làm chưa được quy củ.

- Khi sáng tạo một mẫu mốt cho người tiêu dùng, tiêu chí anh nghĩ đến là gì?

- Tôi nghĩ tới sự phù hợp với cá tính, nghề nghiệp, dáng người để tìm đến cái đẹp; tiếp đó là sự tiện dụng, cảm giác thoải mái và cuối cùng là giá thành phải được hạ xuống thấp nhất để tạo sự hài lòng cho người tiêu dùng.

- Anh rất hay xuất hiện với tư cách khán giả trong các buổi trình diễn thời trang của các nhà tạo mẫu Hà Nội. Anh có suy nghĩ gì sau đó?

- Thường tôi thấy lo vì những thiếu hụt trong kiến thức tạo mẫu của một số nhà tạo mẫu Hà Nội. Khi bước đi của người mẫu khó khăn, khi người mẫu vấp ngã, ấy là thiết kế của nhà tạo mẫu có vấn đề. Tôi thích nhất sưu tập của Marie Claire Hải Yến bởi một ngôn ngữ thời trang mạch lạc, giàu biểu cảm và có sáng tạo.

- Anh thích nhà tạo mẫu quốc tế nào?

- Tôi hay tìm hiểu những thông tin về Valentino, Armani và Milano. Họ có nhiều sưu tập dành cho nam giới. Tôi học được ở họ lối thể hiện trang phục nam theo phong cách cổ điển với áo co sát, cắt vẩy. May trang phục nam cũng phải chú ý tới luật 3 vòng thì mới đẹp. Tuy nhiên, người Hà Nội khi mặc áo vest vẫn chưa bỏ hẳn thói quen cũ, đó là vào mùa lạnh cứ áo vest nhét áo len làm mất dáng áo, hỏng vẻ đẹp của dáng người.

- Mỗi khi sáng tạo những sưu tập mới, anh thường lấy nguồn cảm hứng ở đâu?

- Ngoài thiên nhiên, trong các triển lãm tranh, thậm chí là xem các buổi trình diễn mốt của nước ngoài để kích thích sự sáng tạo, làm cho mình mạnh mẽ hơn, đủ sức vượt qua khó khăn, những thói quen ràng buộc... dành chỗ cho những ý tưởng phóng khoáng.

(Theo Thời Trang Trẻ)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Thời trang mùa hè của Tiến Lợi

Lấy sắc hồng làm màu chủ đạo, chất liệu vải mềm rủ, nhà tạo mẫu này vừa ra mắt bộ sưu tập mới thể hiện sự quyến rũ và đầy cá tính cho người mặc. Phái đẹp có thể đặt may tại 18 Hàng Cót (Hà Nội).

Xem thêm  

Thời trang Việt Hùng sang Mỹ

56 mẫu trong bộ sưu tập "Hồn nước Việt" của nhà thiết kế trẻ này sẽ được trình diễn tại Las Vegas vào 23/6. Anh là đại diện duy nhất được Bộ Văn hóa Thông tin cử sang Mỹ để giới thiệu thời trang trong Tuần lễ ASEAN tại đây.

Xem thêm  

Bộ sưu tập mùa hè của nhãn hiệu Hugo Boss

Nhãn hiệu thời trang nổi tiếng với các thiết kế, mỹ phẩm dành cho nam giới, năm nay đã chuyển hướng sang phái đẹp với nhiều mẫu đẹp mắt. Trên nền trắng và màu da, các kiểu váy, áo được sáng tạo đầy quyến rũ nhưng vẫn tạo được cá tính riêng cho người mặc. Màu trắng cũng được các nhà tạo mẫu của hãng này thiết kế một số kiểu dáng cho phái mày râu rất lịch lãm và khỏe khoắn.

Xem thêm