Nội dung
Bạn có biết 10 nước giàu nhất thế giới năm 2014 không? Bạn có biết quốc hoa của 10 nước đó là hoa nào không?

Thế giới trẻ xin giới thiệu với các bạn Quốc hoa của 10 nước giàu nhất thế giới năm 2014.

1. Ấn Độ

Quốc hoa 10 nước giàu nhất thế giới 2014

Hoa sen trắng gắn liền với ý nghĩa tôn giáo và lịch sử đạo Hindu. Đối với người Ấn Độ, hoa sen không chỉ mang một hàm ý triết học sâu sa mà còn là biểu tượng mang tính đạo đức. Theo truyền thuyết, các hạt của hoa sen trước khi nảy mầm đều có những chiếc lá thu nhỏ sẽ trở thành một cây hoàn chỉnh khi lớn lên, khi đó hoa sen sẽ trở thành biểu tượng của đất trời và 4 vị thiên thần của 4 phương trời đều ngự trên tòa sen đó.

2. Nga

Quốc hoa 10 nước giàu nhất thế giới 2014

Nước Nga (trước đây còn gọi là Liên Xô) đã chọn loài hoa hướng dương làm quốc hoa của mình bởi một lẽ đơn giản, họ và loài hoa này đếu hướng về phía mặt trời, hướng về cội nguồn ánh sáng. Sau khi Liên bang Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Xô Viết tan rã, nước Nga ngày nay vẫn chọn hướng dương là quốc hoa của mình bởi không một loài hoa nào lột tả hết được tính cách Nga, tâm hồn Nga như loài hoa ấy.

3. Ý

Quốc hoa 10 nước giàu nhất thế giới 2014

Những đóa loa kèn được tìm thấy ở trên tường trong những tòa lâu đài cổ, nơi sinh sống của nàng Hera - nữ thần của hôn nhân và phụ nữ, vợ của thần Zeus trong truyền thuyết. Hoa loa kèn được dâng tặng Đức Mẹ Đồng Trinh để tỏ lòng kính trọng đối với sự trong sạch của Người, có lẽ đó là lý do vì sao các cô dâu thích có những cành loa kèn trong bó hoa ngày cưới, và vì sao hoa này có mặt trong nhiều buổi lễ hội tôn giáo.

4. Brazil

Quốc hoa 10 nước giàu nhất thế giới 2014

mùa hè Brazil luôn sinh động bởi những đóa hoa lan Laelia purourata đua nở. Loài hoa này còn có tên là "Bleeding Heart" - nghĩa là "trái tim rỉ máu" bởi cánh hoa có màu loang đỏ dần từ bên trong ra ngoài thành những đường gân như máu, như một trái tim tan nát vì tình yêu trinh nguyên, chân thành như chính màu trắng của các cánh và đài hoa.

5. Anh
Vương quốc Anh không có quốc hoa do có nhiều vùng miền, và mỗi vùng miền lại có một loài hoa đặc trưng riêng.

Quốc hoa 10 nước giàu nhất thế giới 2014

Tuy nhiên, hoa hồng đỏ vẫn được coi là biểu tượng của nước Anh sau "Chiến tranh hoa hồng" – năm 1455 đến 1485 giữa hai triều đại hoàng gia. Sở dĩ cuộc chiến có tên gọi đó là do huy hiệu của hai dòng họ đứng đầu cuộc chiến đều có hình ảnh hoa hồng: hoa hồng trắng của nhà York và hoa hồng đỏ của nhà Lancaster.

Quốc hoa 10 nước giàu nhất thế giới 2014

Xứ Wales có biểu tượng là hoa thủy tiên vàng do vậy vào ngày lễ tôn vinh thánh  David – vị thánh bảo trợ xứ  Wales người dân thường cắm thủy tiên trong nhà.

Quốc hoa 10 nước giàu nhất thế giới 2014

Đối với Ireland thì loài hoa biểu tượng đó là cỏ ba lá – truyền thuyệt kể rằng thánh Patrick đã sử dụng cây chua me đất có 3 lá để giải thích học thuyết Ba ngôi (The Trinity) trong Thiên chúa giáo. Sau này các học trò của Thánh Patrick thường mặc trang phục có hình cây chua me đất trong ngày kỉ niệm Thánh Patrick.

Quốc hoa 10 nước giàu nhất thế giới 2014

Còn người dân Scotland có loài cây biểu tượng là cây kế (một loại cây thuộc họ cúc) - một loại hoa màu tím lá có gai. Loài hoa này bắt đầu được coi là biểu tượng của Scotland từ thế kỷ thứ 15.  

 6. Pháp
Trong muôn ngàn loài hoa khoe sắc, người Pháp chọn cho hoa Iris (hoa Diên vĩ) làm quốc hoa từ thế kỉ 13.

Quốc hoa 10 nước giàu nhất thế giới 2014

Tương truyền khi nhà vua Louis làm lễ rửa tội, Thượng đế đã ban cho ông một món quà là loài hoa Iris. Loài hoa này có vẻ đẹp thuần khiết và thế giống như cánh chim đang bay lên trời nên được coi là biểu tượng của thánh linh. Ba cánh hoa Iris đại diện cho lòng trung thành, sự khôn ngoan và lòng dũng cảm. Hoa Iris vàng là biểu tượng của ngọn lửa và niềm đam mê.

7. Đức

Quốc hoa 10 nước giàu nhất thế giới 2014

Hoa Thanh Bình (trúc mai xanh) là loài hoa tượng trưng cho sự dịu dàng, tế nhị, sự e ấp khó tả. Nên hoa là biểu tượng của tình yêu nồng thắm. Đức chọn hoa Thanh Bình làm Quốc hoa như là nguồn cảm hứng cho tình yêu và sự lãng mạn. Sau khi thống nhất nước Đức năm 1875, nó trở thành một biểu tượng của toàn quốc.

8. Nhật

Quốc hoa 10 nước giàu nhất thế giới 2014

Đất nước mặt trời mọc còn có tên gọi là xứ sở hoa anh đào. Đặc điểm của loài hoa này là thường rơi khi còn đang độ tươi thắm nên nó gắn liền với tinh thần võ sĩ đạo samurai, biết chết một cách cao đẹp. Nó là biểu trưng cho sắc đẹp, sự thanh cao, trong trắng nhưng cũng đượm chút nỗi buồn vì sự ngắn ngủi, phù dung của một “kiếp hoa”.

9. Trung Quốc

Quốc hoa 10 nước giàu nhất thế giới 2014

Mẫu đơn là biểu tượng của sự thịnh vượng, phồn vinh. Từ xa xưa, loài hoa vương giả này chỉ thuộc sở hữu của giới quý tộc giàu có ở Trung Quốc. Bông hoa quốc sắc thiên hương này từng rất được ưu ái qua nhiều triều đại, với mệnh danh “Chúa của muôn hoa”. Tuy nhiên, vẫn chưa có một công bố chính thức nào từ phía Trung Quốc công nhận hoa mẫu đơn là quốc hoa vì vẫn cân nhắc giữa nhiều loại hoa khác.

10. Mỹ

Quốc hoa 10 nước giàu nhất thế giới 2014

Với ý nghĩa là biểu tượng của cuộc sống, tình yêu, sự tận tụy cũng như sắc đẹp và sự vĩnh hằng, hoa hồng đã chính thức được công nhận là quốc hoa của Mỹ vào ngày 20/11/1986. Giống hồng được lựa chọn là loại hồng đỏ phổ biến nhất hiện nay.

Tin Update
  • 27/03/15 13:52 Top 10 thứ đắt nhất thế giới mà bạn không ngờ tới !
  • 23/03/15 15:55 Rùng mình xem tàu hỏa vượt qua núi tuyết
  • 16/03/15 15:54 Mạo hiểm trên cung đường băng qua Đại Tây Dương

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cực lạ quán bus cafe tại Hà Nội

Mô hình quán cà phê xe buýt mới lạ này đã xuất hiện tại Hà Nội và đang được giới trẻ vô cùng thích thú tìm đến. Chiếc xe buýt cũ đã được tháo bỏ động cơ, giữ nguyên những chi tiết đặc...

Xem thêm  

Ngắm chùm ảnh về sâu đẹp như tranh !

Nhắc đến sâu là các bạn gái hoảng hốt và sợ hãi. Nhưng nếu nhìn những con sâu dưới đây, thực sự bạn sẽ chuyển từ sợ đến... mê ly là cái chắc. Thế giới trẻ giới thiệu tới các bạn...

Xem thêm