Nội dung
Quê hương tượng phật không đầu ở thái lan  

Ayutthaya, tên đầy đủ là Phra Nakhon Si Ayutthaya, cố đô của thái lan và hiện là thành phố hiện đại ở đồng bằng miền Trung Thái Lan, cách Bangkok 85 km về phía bắc. Ảnh: Meetup.

 
Quê hương tượng phật không đầu ở thái lan  

Điều đặc biệt nhất ở ayutthaya ngày nay chính là hàng trăm tượng phật không đầu. Phần lớn trong đó bị phá hủy bởi những tay trộm cướp và bán lại cho các nhà sưu tập đồ cổ đến từ Mỹ và châu Âu. Ảnh: 123rf.

 
Quê hương tượng phật không đầu ở thái lan  

Nhiều đầu tượng Phật được phát hiện trong các bảo tàng nổi tiếng ở Mỹ. Tuy nhiên, khi chính phủ Thái Lan yêu cầu bảo tàng trả lại di sản, họ đã từ chối. Ảnh: colourbox.

 
Quê hương tượng phật không đầu ở thái lan  

Du khách tới đây ấn tượng nhất bởi đầu tượng được ôm trọn trong rễ cây. Theo lý thuyết, trải qua rất nhiều năm tháng, đầu tượng Phật đáng lẽ ra đã bị rễ cây nghiền nát, nhưng vì một lý do nào đó mà đầu Phật không những không có tổn hại mà còn trở thành một bộ phận sống của cây. Ảnh: Estherwarren.

 
Quê hương tượng phật không đầu ở thái lan  

Ayutthaya từng được xem như thành phố mạnh nhất khu vực Đông Nam Á từ năm 1351 đến 1767, cho đến khi quân đội miến điện xâm lược và phá hủy tất cả. Ayutthaya phồn thịnh trở thành một thành phố hoang tàn, phụ nữ bị bắt đi còn đàn ông bị giết chết. Ảnh: Katherine Belamino.

 
Quê hương tượng phật không đầu ở thái lan  

Ayutthaya là vị trí giao thương hoàn hảo khi được bao bọc bởi 3 con sông Chao Phraya, Lopburi và Pa Sak, đồng thời tập trung nhiều thương nhân trên thế giới như ả rập , Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản, Bồ Đào Nha, hà lanpháp . Các thương gia đến từ châu Âu đều nhận xét Ayutthaya là thành phố tốt nhất họ từng thấy. Cuộc xâm lược của người Miến Điện đã biến phần lớn đền đài, cung điện, tượng Phật thành đống tro tàn, gây nên sự mất mát to lớn cho toàn thể nhân loại. Ảnh: Around this world.

 
Quê hương tượng phật không đầu ở thái lan  

Sau khi giành lại độc lập, thay vì hàn gắn lại những mảnh vỡ, người Xiêm đã chọn một thủ đô mới ở phía nam - chính là Bangkok ngày nay. Ảnh: Time travel turtle 

 
Quê hương tượng phật không đầu ở thái lan  

Ayutthaya giờ đây chỉ là một phế tích với những quần thể chính như Wat Phra Si Sanphet, Viharn Phra Mongkol Bopit, Wat Phra Mahathat, Wat Ratchaburana, Wat Thammikarat, Wat Phra Ram và Wat Borom Phuttharam. Đường phố vẫn giống như 700 năm về trước với nhiều di tích đổ nát, tạo cho du khách cảm giác như đang lạc vào trong dòng lịch sử. Ảnh: Thousand wonders.

 
Quê hương tượng phật không đầu ở thái lan  

Ngày nay, voi vẫn thường xuyên đi lại trên đường phố Ayutthaya, nhưng thay vì mang trên lưng chiến binh, đó là du khách với sự thích thú trên khuôn mặt. Trong vài thập kỷ trở lại đây, số lượng voi chuyên chở đã giảm xuống hàng trăm con do một con voi trưởng thành tiêu thụ lên tới 270 kg thức ăn/ngày. Ảnh: dailytravelphoto.

 
Quê hương tượng phật không đầu ở thái lan  

Năm 1991, Ayutthaya được ghi vào danh sách Di sản Văn hóa của UNESCO. Ảnh: Travelling Press.

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 địa danh bạn nên đến khi còn trẻ

Khi còn đủ sức để bay lượn, ngao du sơn thủy bạn hãy đi hết nhưng nới bạn muốn đi, để tận hưởng được cuộc sống thú vị như thế nào. Đây là 10 địa danh bạn nên đến nè. Thiên đường hoa...

Xem thêm  

Mờ mờ, ảo ảo một con đường.

Nếu ai đã từng du lịch Đà Lạt - Nha Trang, chắc hẳn phải nhớ 1 con đèo mờ ảo mà khách du lịch thường gọi là đèo Omega. Ngoài ra nó còn biết đến với tên đèo Hòn Giao ( do chạy gần đỉnh núi Hòn...

Xem thêm  

6 bước chuẩn bị cho mỗi chuyến đi

Trong mỗi chuyến đi dù ngắn hay dài đều phải chuẩn bị đầy đủ r đừng để đi giữa đường mới phát hoảng vì bình xăng sắp cạn, thời tiết xấu hay hành lý quá nặng.Ngoài những vấn đề cơ bản...

Xem thêm  

Kỳ lạ trứng gà nằm trong trứng gà

Một người đàn ông tại Mỹ đã vô cùng ngạc nhiên khi con gà mái trong chuồng gà đã đẻ một quả trứng khổng lồ và còn ngạc nhiên hơn nữa khi đập quả trứng ra bên trong nó c Đoạn video đã thu...

Xem thêm