Nội dung

Chiều 30-9, Ban Quản lý VQG Phong Nha – Kẻ Bàng xác nhận với phóng viên Báo Người Lao Động thông tin người dân địa phương vừa tìm thấy một hang động mới và đẹp nằm trong khu vực Chà Nòi (cách đường Hồ Chí Minh khoảng 2 giờ đi bộ).

Quảng bình phát hiện hang động kỳ vĩ chưa có dấu chân người

Từ trong hang nhìn ra phía ngoài. Ảnh do anh Nguyễn Văn Ninh cung cấp

Theo đó, vào ngày 28-9, trong một lần vào khu rừng nguyên sinh VQG Phong Nha – Kẻ Bàng để đi tìm mật ong rừng, anh Nguyễn Văn Ninh (ngụ thôn 3 Thanh Sen, xã Phúc Trạch, huyện Bố Trạch) phát hiện một hang động mà theo mô tả của anh là không lớn, hang có chiều cao khoảng 2,5 m và bề ngang khoảng 3 m (nhỏ hơn cửa vào động Thiên Đường).

Quảng bình phát hiện hang động kỳ vĩ chưa có dấu chân người

Những khối thạch nhũ ở hang động này cực kỳ tráng lệ

Anh Ninh cho biết từ cửa hang đi vào gần đoạn cuối của hang mất khoảng 25 phút. Ở bên trong, hang chia làm 3 khoang, mỗi khoang có vòm hang rất cao, rộng và chứa các khối thạch nhũ tráng lệ và nguyên sơ với rất nhiều hình thù khác nhau. Đặc biệt, theo anh Ninh, hang này chưa từng xuất hiện dấu vết của con người.

Quảng bình phát hiện hang động kỳ vĩ chưa có dấu chân người

Vòm hang rất cao và rộng

Được biết, trong sáng 30-9, anh Ninh đã báo cáo sự việc với Ban Quản lý VQG Phong Nha - Kẻ Bàng và đơn vị này đã giao cho Hạt Kiểm lâm tăng cường công tác quản lý, bảo vệ và sẽ có kế hoạch đi xác minh, khảo sát hang động này trong thời gian sớm nhất.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 địa danh bạn nên đến khi còn trẻ

Khi còn đủ sức để bay lượn, ngao du sơn thủy bạn hãy đi hết nhưng nới bạn muốn đi, để tận hưởng được cuộc sống thú vị như thế nào. Đây là 10 địa danh bạn nên đến nè. Thiên đường hoa...

Xem thêm  

Chiêm ngưỡng nhà vườn Bến Xuân – nét đẹp quê xứ Huế

Nhà vườn Bến Xuân của vợ chồng nghệ sĩ Camille Huyền nằm ngay bên dòng Hương giang thơ mộng. Phải mất tới hơn mười năm kiên trì sưu tầm, khôi phục, công trình nhà vườn mới hoàn thành, đem lại vẻ đẹp của phong cách kiến trúc Cung Đình Huế, với ngói, gạch, gỗ, cũng như đồ sành sứ cổ có tuổi đời hơn trăm năm.

Xem thêm  

Mờ mờ, ảo ảo một con đường.

Nếu ai đã từng du lịch Đà Lạt - Nha Trang, chắc hẳn phải nhớ 1 con đèo mờ ảo mà khách du lịch thường gọi là đèo Omega. Ngoài ra nó còn biết đến với tên đèo Hòn Giao ( do chạy gần đỉnh núi Hòn...

Xem thêm  

6 bước chuẩn bị cho mỗi chuyến đi

Trong mỗi chuyến đi dù ngắn hay dài đều phải chuẩn bị đầy đủ r đừng để đi giữa đường mới phát hoảng vì bình xăng sắp cạn, thời tiết xấu hay hành lý quá nặng.Ngoài những vấn đề cơ bản...

Xem thêm