Nội dung

xe tải khai thác mỏ liebherr t282c kết hợp động cơ dầu công suất lớn và hệ thống lái Litronic Pluc AC nhằm tối ưu hóa năng suất và giảm thiểu tiêu hao nhiên liệu. Đặc điểm nổi trội là cực khỏe, chắc chắn và trọng lượng nhẹ, xe có khả năng giảm chu trình và có tỷ lệ sức chở lớn nhất/trọng lượng rỗng xe tốt nhất trong phân khúc.

 quá trình sản xuất siêu phức tạp của xe tải khổng lồ

Cỗ xe khổng lồ chuyên hoạt động tại các khu mỏ.

Liebherr T282C có trọng tải 363 tấn, trọng lượng rỗng 237 tấn. Tốc độ tối đa 64 km/h.

Để chế tạo Liebherr T282C là cả một quá trình siêu phức tạp. Vì kích thước ngoại cỡ, việc lắp ráp chiếc xe tải khai thác mỏ cần cả một công trường đặc biệt với cần trục và xe cẩu cỡ nặng để di chuyển những chiếc bánh xe khổng lồ và lắp vào trục xe dày gần 1 m. 

Động cơ của Liebherr T282C là loại 90 lít V20 công suất tới 3.650 mã lực, tuy nhiên vẫn chưa phải lại xe tải khai thác mỏ lớn nhất thế giới bởi danh hiệu này hiện thuộc về Belaz 75710.

Video dưới đây lần theo hành trình của những linh kiện làm nên Liebherr T282C đến từ 2 lục địa, châu Âu và Bắc Mỹ, rồi được hợp nhất tại lục địa thứ 3, Australia. Trong đó hệ thống lái và bộ bánh răng hành tinh ra đời ở Biberach, Đức, vành được sản xuất ở Canada, còn bộ khung ở Mỹ. Tất cả được vận chuyển bằng đường biển tới Australia để hội ngộ với phần thân xe ra đời tại đây.

Công đoạn cuối của quá trình xuyên lục địa là cỗ máy khổng lồ cao 7,3 m, rộng 8,8 m và dài 14,6 m - một loại phương tiện chuyên chở thậm chí chiếm tới hơn 2 làn đường. Mức giá của Liebherr T282C có thể tới hàng triệu đô, giống những mẫu xe tải khổng lồ khác.

>>Xem video quá trình ra đời của Liebherr

Mỹ Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm