Nội dung

Qoros concept là tác phẩm của nhà thiết kế 22 tuổi Brit Jamie Barret, hiện sống tại Thượng Hải và làm việc tại phòng thiết kế của Qoros. Chiếc xe có ngoại hình khá ấn tượng với nét cá tính và được cho là có kiểu cửa mở ngược. Nhiều yếu tố thiết kế được lấy cảm hứng từ siêu xe Koenigsegg CCXR và Saab Phoenix concept. Cả hai đều là xe Thụy Điển.

 qoros concept - sedan mới của trung quốc

Qoros concept, mới chỉ là phiên bản mô hình, với thiết kế mang đậm nét khí động học và gợi nhớ tới 2 mẫu xe Thụy Điển. Ảnh: QQ.

Trước khi mang tới trưng bày tại triển lãm ôtô Geneva vào tháng 3/2013, Qoros đã giới thiệu chiếc concept dưới dạng mô hình tại Trung Quốc. Nhưng 2020 là một tương lai khá xa, vì thế, Qoros đã có một sản phẩm khác nhằm lấp chỗ trống trong thời gian chờ đợi.

Hãng xe Trung Quốc có kế hoạch đưa chiếc sedan thể thao GQ3, từng bị bắt gặp chạy thử trong thời gian gần đây, vào cạnh tranh tại phân khúc D. GQ3 sẽ ra mắt tại thị trường Trung Quốc trong năm 2013, sau đó sẽ đến lượt phiên bản crossover và SUV xuất hiện.

 qoros concept - sedan mới của trung quốc

Siêu xe Koenigsegg CCXR.

Sản phẩm này dự kiến được xuất khẩu sang châu Âu nhưng phải từ năm 2014 trở đi. Các phiên bản động cơ đều của Chery. GQ3 là loại 1,6 lít tăng áp turbin.

Qoros có trụ sở tại Thượng Hải và là liên doanh giữa Chery Automobile và Israel Corporation. Hãng thành lập tháng 12/2007 dưới tên gọi Chery Quantum Automotive Corporation (CQAC) rồi đổi thành Qoros Auto Co., Ltd. vào tháng 11/2011. Các đối tác đã đầu tư khoảng 1,5 tỉ USD vào liên doanh này.

 qoros concept - sedan mới của trung quốc

Saab Phoenix concept.

Qoros cũng chính là hãng đã chiến thắng Kia trong trận chiến pháp lý, khiến hãng xe Hàn không thể sử dụng cái tên Quoris cho mẫu sedan chủ lực mới tại châu Âu. Theo tòa án Đức, "Qoros" và "Quoris" phát âm khá giống nhau và có thể gây ra nhầm lẫn đối với khách hàng của 2 hãng.

>>Thêm ảnh qoros concept

Mỹ Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm