Nội dung

Giám đốc audi Rupert Stadler xác nhận với Autocar kế hoạch ra đời mẫu crossover hàng đầu của hãng, tên gọi của xe có thể là Q8. Bên cạnh "lá cờ đầu" Q8, hãng xe Đức còn muốn thêm vào danh sách suv những cái tên Q1, Q2, Q4, Q6 bên cạnh Q3, Q5 và Q7.

 q8 - chiếc audi suv phong cách mới

Audi Crosslane Coupe Concept.

q8 sẽ là mẫu SUV lớn nhất với chiều dài hơn 5 m với kiểu 5 cửa. Thiết kế của Q8 sẽ rời xa hình ảnh hiện tại của Q5, Q7 bởi giám đốc thiết kế mới của hãng là Marc Lichte muốn Q8 phải khác biệt hẳn so với thế hệ mới của Q7 sắp tới. Cụ thể, mặt trước sẽ thể thao hơn, cửa sổ bên nhỏ hơn, đường mái dốc hơn trong khi cửa sổ phía sau góc cạnh.

Q8 sẽ là đối thủ của BMW X6 hay Range Rover Sport, được lắp động cơ V6, V8 chạy xăng và diesel, ngoài ra còn có cỗ máy plug-in hybrid và động cơ chạy điện hoàn toàn, sau này được phát triển thành đối thủ của Tesla Model X. Q8 cũng có một phiên bản RS với động cơ 4 lít V8 tăng áp kép.

audi q8 phát triển dựa trên nền tảng MLB của tập đoàn mẹ Volkswagen, phiên bản nhẹ nhất sẽ có trọng lượng dưới 2.000 kg với tổng hợp các vật liệu nhẹ như nhôm, sợi carbon gia cố nhựa và thép có độ cứng cao.

Dự kiến thời điểm ra mắt của Q8 vào 2017, phiên bản tiêu chuẩn có giá 84.700 USD trong khi phiên bản RS cao gần gấp đôi, tới 152.400 USD.

Minh Hy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm