Nội dung
Q10 và bb10 thực sự là thất vọng
Review chân thực và khách quan về Q10 và BB10 sau 3 ngày sử dụng!
Mình dùng BB từ rất, rất lâu rồi. Ngày còn học ĐH, cỡ thời gian cuối năm 2005 mình đã đến với em nó. Ngày đấy là 6710 tại Quý BlackBerry cuối đường Lê Trọng Tấn. Sau đó có thử qua PDA như Oxi, Pam Tungsten (no phone) và rồi lên đời 6230 để đọc ebook, mãi đến sau này nữa thì số BB qua tay mình cũng không dưới 100 con vì thế trải nghiệm của mình với BB không phải nông cạn, nhưng đấy là HĐH cũ, còn với BB10 thì đây là lần đầu tiên mình dùng, có thể nhiều cái chưa chính xác, mong anh em chỉ giáo.
Tình cờ thằng em đưa mình con Q10 dùng tạm vài hôm, háo hức lắm. Cũng mày mò wipe để lắp sim mới. Điểm trừ đầu tiên đã thuộc về công đoạn này. Mình wipe từ 2h chiều đến hơn gần 3h vẫn chưa xong. Công đoạn này là 1 màn hình với cái máy hủy tài liệu và đồng hồ quay quay tới gần 1 tiếng đồng hồ. Tức tốc phải cắm sạc cho em nó kẻo nó tèo nghèo giữa chừng mất. Không biết trên Z10 thì sao?
Sang công đoạn thứ 2 mới là bách nhục. Đồng bộ danh bạ Google từ 9700 sang Q10, mặc dù cùng là BB nhưng 9700 hiển thị không lỗi font, sang Q10 lỗi font tùm lum. Đây là điểm trừ thứ 2 của BB10.
Tiếp nữa, không có chức năng khóa bàn phím! Ấn phím đỉnh máy thì máy vào trạng thái stanby nhưng không đồng nghĩa là khóa phím. Ngay cả khi set password thì việc ấn vào phím đỉnh máy rồi ấn để mở ra lân nữa trong quãng thời gian 1p (set auto lock sau 1p trở lên) thì không cần nhập pass vẫn mở được máy bình thường. Điều này trái hoàn toàn với tuyên bố của BB về một HĐH bảo mật. Điểm trừ thứ 3.
Điểm trừ thứ 4 là ứng dụng. Rất, rất nghèo. Muốn tìm một ứng dụng cơ bản như đọc ebook cũng không có ứng dụng nào ra hồn. Post Moon+ Reader từ Android sang thì gặp tình trạng một thanh đen thùi lùi chiếm tới 20% diện tích màn hình mà trên đó chỉ có mỗi phím back. Bình thường, việc sử dụng 2 phím volume để điều khiển việc lật trang là mặc định thì trên Q10 là vô tác dụng mặc dù đã setup như thế. Bắt buộc phải dùng tay để lật trang, không phải là các nút O+P như trên 9700 hoặc bất kỳ máy nào khác không phải BB10. Còn rất nhiều phần mềm mà bạn cần dùng nữa cũng không thể chạy được trên BB10 dù có post từ Android sang, và đừng mong chờ tìm thấy phần mềm nào phù hợp tương tự như thế trên App World.
Điểm trừ thứ 5 là khả năng điều hướng bằng bàn phím cũng như tính năng phím tắt trên BlackBerry. Phím tắt là khái niệm xa vời với BB10 mặc dù đã rất nhiều bản cập nhật. Điều mà chúng ta thường quen sử dụng trên các BB trước đó là dãy phím như B, N, M, T, U, L ,P, O... thì trên BB10 hãy quên điều đó đi. Để sử dụng được 1 phần mềm trên Q10 thì cần ÍT NHẤT 3 thao tác. Quá nhiều để gọi nó là HĐH của smartphone. Những tính năng điều hướng khi duyệt web như các phím 2-4-6-8 cũng không sử dụng được. Điều duy nhất sử dụng đến phím T,B,C là ở trong BlackBerry HUB và phím H ở trong Browser. Đây là thiếu sót rất lớn của BB10, hi vọng khi lên đến BB11 thì BlackBerry sẽ kịp bổ sung nó vào trước khi phá sản.
Điểm trừ thứ 6 thuộc về phần cứng, Q10 được trang bị một màn hình vô cùng dễ xước. Chỉ để máy trong túi quần và đút ra nhét vào cũng để lại vài vệt xước dăm. Dù rất nhỏ, nó có thể biến mất khi dùng tấm dán màn hình nhưng với mình thì điều đó là khó chấp nhận với 1 con máy thuộc dòng flag ship của BB.
Chưa hết, BB cực lag khi gõ text trên trang web hay diễn đàn. Ngay như mình đang type các dòng này qua trình duyệt browser mặc định của BB10 thì không thể type nổi 1 dòng, buộc phải quay sang My Note type rồi paste vào. Điểm trừ thứ 7.
Điểm trừ thứ 8 là BB10 khá NGU - Ít nhất là so với các HĐH khác hoặc ngay ở OS 4.5 hay và cả trước nữa thôi thì việc nhận biết 1 dãy số như số điện thoại 0913xxxyyy thì nó luôn bôi xanh và cho phép người sử dụng quay số nhanh, còn với BB10 thì không. Vui lòng copy rồi paste vào trình gọi điện nhé!
Với 8 điểm trừ, BB10 và Q10 chỉ còn 2 điểm. 1 mức điểm không đủ để mình kiên nhẫn với BB10 và Q10 cũng như BlackBerry. Tiện thể rao bán luôn, Q10 hàng HN03, mạng ATT, hình thức tuyệt đẹp, anh em nào cần thì pm nhé.
P/s: Nhận gạch đá của tất cả anh em.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tự tạo hình nền độc đáo cho iPhone

Muốn có một màn hình mang phong cách độc đáo, không sợ bị đụng hàng? Hãy sử dụng phần mềm sau đây để tự mình tạo ra những hình nền mà không ai có được. Ứng dụng có tên là Lockscreen Wallpaper...

Xem thêm  

Hack Active trên iPhone như thế nào?

Đây không phải là bài hướng dẫn, bài viết chỉ đưa ra cách thức các hacker đã dùng để vượt qua hàng rào bảo mật của Apple. Nếu bạn làm theo, hãy tự chịu trách nhiệm với việc làm của mình. ​ Như...

Xem thêm  

Cách cập nhật bản Android 4.4.3 cho Nexus 5

Cách cập nhật bản Android 4.4.3 mới nhất dành cho các thiết bị Nexus. Bài viết sẽ hướng dẫn cụ thể cách cập nhật Android 4.4.3 cho Nexus 5 khi bạn chưa được nhận bản cập nhật qua OTA. Nexus ​Trước...

Xem thêm