Nội dung
Prada bị tố copy áo đồng phục của sinh viên trung quốc

(HOCHOIMOINGAY.com) – Một nhóm sinh viên thuộc vùng Thâm Quyến, Trung Quốc đã khẳng định chắc nịch rằng thương hiệu thời trang cao cấp prada đã sao chép mẫu áo đồng phục học sinh mà họ thiết kế từ năm 2006. Với bằng chứng là hình ảnh đăng tải trên trang cá nhân Weibo, các sinh viên đã chỉ ra những điểm tương đồng đáng ngạc nhiên giữa chiếc áo polo của Prada có giá 257 USD (5,4 triệu VND) và mẫu áo do chính họ thiết kế, có mức giá 5,7 USD (chỉ hơn 100 ngàn VND). Nhìn chung, cả 2 mẫu áo polo đều có lối phối màu xanh dương – trắng khá đơn giản, chi tiết cổ áo giống nhau; khác biệt giữa 2 thiết kế này ở chỗ, áo Prada phối thêm đường bo trắng tại tay áo và thêm thắt một chiếc túi nhỏ xinh ở ngực áo.


Prada bị tố copy áo đồng phục của sinh viên trung quốc
Prada bị tố copy áo đồng phục của sinh viên trung quốc

Áo polo của Prada (bên trái) và áo đồng phục học sinh của Trung Quốc (bên phải).


Được biết, các sinh viên Trung Quốc đã ngỡ ngàng trước việc Prada tung ra thị trường một mẫu áo “y xì đúc” áo polo của chính họ khi đi ngang qua một cửa hàng của thương hiệu cao cấp này. Hầu hết các sinh viên đều đồng tình với những bình luận trên Weibo như: “Ngoại trừ một số chi tiết như bo ống tay hay túi ngực, chiếc áo polo của Prada này chẳng khác áo đồng phục của chúng tôi là mấy.” – một sinh viên đại học Thâm Quyến đã viết trên trang web.


Prada bị tố copy áo đồng phục của sinh viên trung quốc

“Ngoại trừ một số chi tiết như bo ống tay hay túi ngực, chiếc áo polo của Prada này chẳng khác áo đồng phục của chúng tôi là mấy.” – một sinh viên đại học Thâm Quyến đã viết trên trang web.


Hiện, các chuyên gia thời trang chưa thể xác định rằng có hay không việc Prada “copy” chiếc áo đồng phục, hay chỉ là một sự trùng hợp ngẫu nhiên. Tuy nhiên, họ cũng không phủ nhận rằng các nhà thiết kế từ những thương hiệu nổi tiếng hay lấy cảm hứng từ những vật dụng hàng ngày mà họ nhìn thấy trên đường phố. Theo trang tin Sanghaiist, thương hiệu Louis Vuitton đã từng thiết kế một mẫu túi tote giống y chang chiếc túi vải kẻ sọc mà các công nhân Trung Quốc hay sử dụng. Một nhà thiết kế tại Hongkong nhận định rằng việc các thương hiệu sử dụng các yếu tố đường phố trong thiết kế của họ được gọi là “cross-over” (sự giao tạp). Trước đó, họa tiết hoa anh đào ngộ nghĩnh trong BST Xuân/Hè 2013 của Prada cũng bị nghi là “đạo” ý tưởng từ André Courrèges.


Prada bị tố copy áo đồng phục của sinh viên trung quốc

Miuccia Prada lấy ý tưởng từ André Courrèges để thiết kế bộ sưu tập Xuân/Hè 2013?

mentoday.net theo Kênh 14

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

7 sự thật về chàng trai hiện đại

Khám phá những bí mật của chàng luôn là điều khiến chị em tò mò nhất.Dẫu biết rằng khó có thể cắt nghĩa một cách hoàn chỉnh nhất những thuộc tính của đàn ông nhưng chủ đề...

Xem thêm