Nội dung

Sau một thời gian nghiên cứu, đánh giá thị trường, Porsche đã chỉ định công ty TNHH Xe hơi thể thao uy tín PSC là nhà phân phối các sản phẩm của mình tại Việt Nam. Một thành viên trong dự án cho biết mẫu xe được kỳ vọng nhiều nhất là chiếc thể thao đa dụng Cayenne. Ngoài ra, còn có những chiếc khác như Cayman, Boxster.

 porsche vào việt nam

Mẫu thể thao đa dụng Cayenne sẽ là sản phẩm chủ lực của Porsche tại Việt Nam. Ảnh: WCF.

Không dừng lại ở việc mở showroom bán hàng như nhiều hãng khác, Porsche quyết định lập hẳn một Porsche Center, có chức năng bán hàng, dịch vụ sửa chữa và phụ tùng thay thế chính hiệu, theo đúng tiêu chuẩn của Porsche trên toàn cầu. Theo thông tin của VnExpress, Porsche Center có hợp đồng thuê đất 13 năm và có thể khai trương vào cuối năm nay.

*Porsche - xe của giới nhà giàu
*Logo Porsche tôn vinh giá trị truyền thống
Porsche thành lập năm 1931, có trụ sở tại Stuttgart (Đức) và hiện là nhà sản xuất xe hạng sang thành công nhất thế giới. Porsche là một trong hai thương hiệu xe sang độc lập, không nằm dưới bất cứ "cái bóng" nào cùng với BMW. Năm 2006, doanh số của Porsche đạt hơn 100.000 xe, doanh thu 7,273 tỷ Euro. So với các thương hiệu khác, Porsche không bán được nhiều xe nhưng tỷ lệ lãi rất cao do ít phải thu hồi và không có nhà máy ở nước ngoài.

Một cuộc điều tra của Viện nghiên cứu tầng lớp thượng lưu Mỹ Luxury Institute trong 2006 cho thấy giới nhà giàu thích nhất Porsche. Những người bầu cho Porsche nhấn mạnh tới "sự mạnh mẽ, cá tính và khêu gợi". Bên cạnh đó, số ủng hộ cho vẻ đẹp, giá cả phải chăng và thực dụng cũng không hề kém. Điều đó chứng tỏ Porsche có thể chiều lòng nhiều kiểu khách hàng khác nhau, chứ không chỉ tập trung vào "người cao tuổi" như Maybach, giới "đạo mạo" như Rolls Royce hay lớp trẻ của BMW.

Trọng Nghiệp

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

10 xe đắt nhất nước Mỹ

Đắt nhất 1,4 triệu USD và rẻ cũng trên 120.000 USD, danh sách mà Forbes công bố ngày 12/6 gồm những cái tên gạo cội như "ông hoàng" Maybach 62S hay siêu tốc độ Bugatti Veyron.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

Lái xe kiểu Đức

Trên các Autobahn ở Đức, xe Volkswagen thường phải nhường đường cho BMW rồi BMW nhường Mercedes và cứ thế "vua" của đường cao tốc là những chiếc thể thao Porsche.

Xem thêm