Nội dung

Theo những thông tin nội bộ, không muộn hơn tháng 9 năm nay, siêu xe LF-A của Lexus sẽ trình làng, dù chưa phải ở dạng sản xuất hàng loạt, tại triển lãm Tokyo Motorshow 2007. Hiện tại, theo những tay chụp ảnh trộm, LF-A đang được chạy thử nghiệm tại đường đua nổi tiếng Nurburgring, Đức.

 lexus bước chân vào thế giới siêu xe

LF-A dạng concept tại triển lãm Detroit 2005. Ảnh: LCV.

Hai năm trước, Lexus trình làng LF-A dưới dạng xe ý tưởng (concept) tại triển lãm Detroit, Mỹ. Những đường nét gợi cảm và đặc chất Lexus được thiết kế dựa trên ngôn ngữ nổi tiếng L-Finesse. Theo bản concept, LF-A ngắn hơn 911 của Porsche 127 mm tuy trục cơ sở dài hơn 229 mm. Vật liệu chế tạo LF-A được gia công theo công nghệ mà Toyota áp dụng cho những chiếc F1.

*Logo Lexus
*Ngôn ngữ thiết kế L-Finesse

Giới mê xe nhận định Lexus có thể trang bị động cơ V10, công suất 500 mã lực cho LF-A. Vận tốc tối đa theo công bố chính thức của Toyota (hãng mẹ của Lexus) là 322 km/h. Với động cơ V10, có thể LF-A mất chưa đầy 4 giây để đạt vận tốc 100 km/h từ vị trí xuất phát.

Tuy nhiên, việc LF-A sử dụng động cơ nào vẫn là câu hỏi lớn. Tạp chí Motortrend dự đoán rất có thể Lexus sẽ sử dụng động cơ V8, dung tích 5 lít lấy từ dòng LS và ít nhất nó phải có công suất cỡ 600 mã lực để có thể đấu lại các đối thủ khác.

Giá của LF-A vào khoảng 100.000 USD tại Mỹ và là một trong những sản phẩm mang nhiều tham vọng của hãng mẹ Toyota. Trước khi có LF-A, Lexus chỉ sản xuất các dòng sedan (gồm các mẫu IS, ES, GS, LS), thể thao đa dụng (GX, LX), thể thao (SC) và crossover (RX). 

 lexus bước chân vào thế giới siêu xe

 lexus bước chân vào thế giới siêu xe

 lexus bước chân vào thế giới siêu xe
LF-A trên đường thử Nurburgring. Ảnh: Motortrend.

Nguyễn Nghĩa (theo Motortrend, LCV)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

5 lý do mua xe mui mềm

Gọn nhẹ, năng động như xe thể thao là ưu điểm lớn nhất của dòng mui mềm. Ngoài ra, mua kiểu xe này vào thời điểm hiện tại, chủ nhân của chúng có thể trở thành nhà sưu tập đồ cổ trong vài năm tới.

Xem thêm