Nội dung

Porsche 911 Carrera được trình bán với hai cỡ dung tích động cơ. Mẫu Carrera “tiêu chuẩn” vẫn duy trì 3,6 lít. Còn Carrera S có dung tích 3,8 lít, đương nhiên nghĩa là tăng thêm công suất và mômen xoắn. Mỗi loại lại có hai phiên bản: Coupe và Cabriolet. Tất cả đều truyền động cầu sau truyền thống, vượt trội hơn trước về tính năng nhờ được thay mới hoàn toàn động cơ 6 xi-lanh đối xứng.

 porsche tung ra thị trường 911 carrera mới

Phiên bản Porsche 911 Carrera 2009 mui mềm. Ảnh: Thảo Nguyên.

Tuy hình thức về cơ bản vẫn như trước và duy trì dáng vẻ rất đặc trưng, xe vẫn có một số đường nét cách tân mà chỉ các fan của 911 mới dễ nhận biết. Cửa hút gió dưới ba-đờ-sốc phía trước được mở rộng và phối kết hài hòa với đèn hiệu rẽ. Vành bánh xe và chụm đuôi xe cũng được cách tân. Xe được trang bị công nghệ chiếu sáng mới. Ánh sáng ban ngày từ các diode quang học và đèn pha bi-xenon, thuộc trang bị tiêu chuẩn, làm tăng tính nhận biết hình hài độc đáo của 911.

Tuy nhiên, những thay đổi quan trọng nhất là chìm bên trong. Các kỹ sư của Porsche đã cày xới cật lực nội tạng 911. Trong động cơ mới, lần đầu tiên ứng dụng phun xăng trực tiếp và Bộ truyền lực với ly hợp kép của Porsche (Porsche DoppelKupplungsgetriebe, gọi tắt là PDK).

Bộ ly hợp kép cho phép thay đổi cấp số mà không gián đoạn lực kéo và không mất thời gian thao tác. Hệ thống này được sáng chế cách đây đã 25 năm cho các xe đua. Khi đó những chiếc Porsche từ điểm xuất phát đã vọt nhanh hơn các đối thủ khác. Thao tác sang số chỉ cần bấm phím trên vô-lăng cho phép người lái tập trung hoàn toàn vào đường đua.

Nhờ hộp số mới, mức tiêu thụ xăng cho động cơ dung tích khá lớn như vậy không vượt quá 9,8 lít trên 100 km. Qua đó lượng thải khí CO2 cũng giảm đến 15% so với đời xe trước.

 porsche tung ra thị trường 911 carrera mới

911 Carrera đang ở thế hệ thứ hai kể từ khi Porsche chuyển sang công nghệ làm mát động cơ bằng nước năm 1997. Thế hệ thứ hai trình làng 2004 và còn được gọi là 997 serie.

Mặc dù các động cơ mới thân thiện hơn với môi trường, các kỹ sư ở Stuttgart vẫn tạo được cho nó độ “bốc” hơn trước. Công suất động cơ 3,6 lít của 911 Carrera tăng 20 mã lực so với đời trước, đạt 345 mã lực. Chiếc 911 Carrera S động cơ 3,8 lít còn có thông số cao hơn nữa. Công suất của nó tăng 30 mã lực và đạt tới 385 mã lực, do đó có thể phát huy tốc độ tối đa tới hơn 300 km/h.

Mẫu Carrera Coupe từ vị trí xuất phát đến tốc độ 100 km/h chỉ cần 4,5 giây - tức là nhanh hơn 0,2 giây so với hộp số tay sáu cấp.

Tại các showroom châu Âu, Porsche 911 Carrera có giá bán trung bình từ 70.000 euro cho trang bị tiêu chuẩn. Mẫu Cabriolet giá từ 78.000 euro. Carrera S giá tương tự như vậy, còn Carrera S Cabriolet là 88.000 euro.

Đại diện Porsche Việt Nam cho VnExpress.net biết, hãng sẽ cho ra mắt 3 trong số 4 mẫu xe nói trên tại TP HCM trong tháng 11 tới.

 porsche tung ra thị trường 911 carrera mới
911 Carrera bản coupe 2009 với hốc hút gió lớn và cụm đèn LED mới. Ảnh: Porsche.

 porsche tung ra thị trường 911 carrera mới

 porsche tung ra thị trường 911 carrera mới
Hộp số ly hợp kép PDK. Ảnh: Porsche
 porsche tung ra thị trường 911 carrera mới
Vô lăng với hai nút chuyển số. Ảnh: Porsche.

Thảo Nguyên

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm